EU có thể dỡ bỏ trừng phạt với một bộ phận của nền kinh tế Nga

© Sputnik / Vladimir Sergeev / Chuyển đến kho ảnhNga vả EU
Nga vả EU - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Có khả năng là trong năm tiếp theo Liên minh châu Âu sẽ dỡ bỏ trừng phạt đối với một trong những khu vực của nền kinh tế Nga, - đó là tin đưa của Reuters dẫn lời tuyên bố của nhà ngoại giao châu Âu.

"Chắc là sẽ không dỡ bỏ tất cả biện pháp trừng phạt cùng lúc, tuy nhiên, có thể dỡ bỏ trừng phạt với một khu vực của nền kinh tế Nga vào năm tới", — người đối thoại tuyên bố với Reuters.

Thierry Mariani - Sputnik Việt Nam
Nghị sĩ Pháp: Trừng phạt chống Nga đã thất bại
Theo quan điểm của nhà ngoài giao này, quyết định của ông Jean-Claude Juncker, Chủ tịch Ủy ban châu Âu tiến hành chuyến thăm Nga trong thời gian Diễn đàn Kinh tế Quốc tế Peterburg (SPIEF), là do thúc đẩy từ sự lo ngại rằng EU đang đánh mất tính thống nhất trong vấn đề trừng phạt chống Nga.

"Kết quả như chúng ta đang thấy, ngày càng nhiều nước trở nên hoài nghi, họ nói rằng cần phải phân tích lại lệnh trừng phạt và đánh giá tác động của những biện pháp này", — vị quan chức châu Âu nói thêm..

Hãng Reuters nhận xét rằng, về cơ bản, thay đổi lập trường trong vấn đề này là các nước EU chịu tác động  nhiều từ động thái cấm vận phản trừng phạt của Nga và chịu áp lực ngày càng tăng do bị công dân trong nước phản đối trừng phạt.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала