FSB công bố cuộc tấn công mạng quy mô lớn vào các tổ chức Nga

© REUTERS / Kacper Pempel/Files Không gian mạng
Không gian mạng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) — Cơ quan an ninh liên bang Nga (FSB) đã phát hiện chương trình phần mềm gián điệp độc hại trong mạng máy tính của khoảng 20 tổ chức Nga, như trung tâm quan hệ công chúng của FSB thông báo.

Hệ thống máy tính của cơ quan công quyền, các tổ chức khoa học và quân sự, các doanh nghiệp thuộc khu phức hợp quân sự-công nghiệp và  các cơ sở hạ tầng quan trọng khác của đất nước bị nhiễm vi rút phá hoại.

FSB ghi nhận mục tiêu là sự lây lan của virus, cho thấy hoạt động phá hoại đã được dự tính một cách chuyên nghiệp. Như đánh giá của các chuyên gia, theo phong cách lập trình và phương pháp lây nhiễm, đây là chương trình phần mềm tương tự giống như phần mềm đã được sử dụng trong các hoạt động gián điệp tấn công không gian mạng đấy tai tiếng gần đây ở Nga và trên thế giới.

Hacker - Sputnik Việt Nam
Các nhà điều tra nghi ngờ tình báo Nga trong vụ tấn công mạng vào Clinton

 Những bộ phần mềm gián điệp viết riêng cho từng nạn nhân, dựa trên những đặc điểm riêng biệt của máy tính bị tấn công. Mục tiêu tấn công được thực hiện bằng cách gửi e-mail với file độc hại đính kèm.

Thông cáo cho biết, FSB, cùng với các Bộ, ngành đã tổ chức  các hoạt động đồng bộ để xác định tất cả các "nạn nhân" của phần mềm độc hại ở Nga, cũng như khoanh vùng các mối đe dọa và giảm thiểu hậu quả gây ra do sự lây lan của nó.

 

 

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала