Người có nghề Xử lý sự cố tháo gỡ vấn đề của Nike như thế nào?

© Flickr / The DrainageNike SB X Air Jordan I
Nike SB X Air Jordan I - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bạn biết chăng, trên đời này có một nghề như vậy - Trouble-shooter – Xử lý sự cố. Bản chất công việc của họ bao hàm ở chỗ họ bay khắp thế giới và giải quyết vấn đề của mọi người.

Trong nghề này trên toàn thế giới chỉ có không quá 100 người. Thù lao làm việc của họ thật ngất ngưởng: đến 100.000 USD cho mỗi giờ.

Để hiểu rõ thực chất công việc của những con người đặc biệt này, xin dẫn ra đây một trường hợp điển hình của nghề Trouble-shooter.

Tại trụ sở đầu não của hãng Nike phát sinh vấn đề và người ta cầu cứu chuyên viên Xử lý sự cố:

Hóa ra, Nike đã xây dựng nhà máy, đào tạo đội ngũ nhân sự, chi phí cần phải thấp, nhưng sau đó bỗng đối mặt với vấn đề bất ngờ: các nhân viên địa phương thi nhau ăn cắp thành phẩm.

"Chúng tôi đã cố gắng thuê thêm vệ sĩ, nhưng hóa ra lại còn tồi tệ hơn — cả các vệ sĩ và gia đình của họ cũng thích giày thể thao… Hãy nghĩ xem làm thế nào để làm như vậy, để đưa tỷ lệ ăn cắp xuống số 0 nhưng không tốn phí nhiều tiền hơn?".

Đương nhiên là người chuyên nghề Xử lý sự cố chẳng hiểu tí gì về sản xuất giày, thế nhưng khác với nhà quản lý-điều hành, chuyên viên Trouble-shooter biết nhìn vấn đề từ góc độ hoàn toàn khác:

"Các vị cần sản xuất ở một nước toàn giày chân phải, còn ở nước khác thì làm giày chân trái".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала