Viên tướng Bắc Triều Tiên chiếm đoạt 40 triệu USD và trốn sang Trung Quốc

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhCHDCND Triều Tiên
CHDCND Triều Tiên - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Một viên tướng của Bắc Triều Tiên đã chiếm đoạt 40 triệu USD của nước này và hiện đang ở Trung Quốc để chờ sang "một nước thứ ba", theo đài truyền hình nhà nước Hàn Quốc KBS đưa tin trích dẫn một nguồn tin ẩn danh.

Họ tên của viên thiếu tướng Bộ Các lực lượng vũ trang nhân dân Triều Tiên không được tiết lộ. Được biết, bỏ trốn cùng người này còn có hai thành viên trong gia đình ông ta. Trước đấy, theo KBS, viên tướng phụ trách quản lý việc chuyển về Bình Nhưỡng các khoản tiền mà nhân viên nhà hàng và công nhân xây dựng Triều Tiên làm ra ở Trung Quốc và Đông Nam Á. Ông ta đã phản bội quê hương và được cho là đã chiếm đoạt số tiền này.

Kim Jong-un - Sputnik Việt Nam
Lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un bị áp đặt các biện pháp trừng phạt

Kênh KBS khẳng định, các vấn đề tích lũy tiền từ nước ngoài do bộ phận "Văn phòng 39" của Đảng Lao động Triều Tiên phụ trách.

Không loại trừ khả năng viên tướng và gia đình sẽ đến Hàn Quốc, mặc dù nhà chức trách Hàn Quốc chưa hề xác nhận thông tin trên kênh KBS. Cũng không rõ, số tiền của Bắc Triều Tiên bị đánh cắp đang nằm trong tài khoản ngân hàng hay trong tay đối tượng đào tẩu, cũng như tình tiết vụ trộm.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала