Đàn ong của sân bay Praha

© Flickr / Glenn MerrittCon ong
Con ong - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Khoảng 300 nghìn con ong đang giúp theo dõi chất lượng không khí tại phi trường mang tên Vaclav Havel ở Praha, - như tin đưa của báo Týden.

Phi trường Praha tiếp tục truyền thống của một số sân bay khác ở châu Âu, nơi các sản phẩm của nghề nuôi ong giúp nghiên cứu tác động của vận tải hàng không đối với môi trường. Ví dụ, những con ong được sử dụng ở sân bay Düsseldorf. Tại Praha bắt đầu nuôi ong cho việc này từ năm 2011.

Theo quan điểm của các chuyên gia, những con ong hoàn toàn không gây phiền nhiễu cho công việc của sân bay, khác với loài chim có thể cản trở các phi công.

"Ong rất nhỏ bé, thậm chí trong trường hợp những con ong tiếp xúc với máy bay cũng không có gì xảy ra", — báo Týden dẫn lời kỹ sư hàng không kiêm chuyên gia nuôi ong Roman Kuttelwascher.

Đàn ong của sân bay Praha mỗi năm cho khoảng 100 kg mật, chừng đó không đủ để bán.

"Chúng tôi thu mật vào những chiếc bình nhỏ và dùng riêng" — người nuôi ong cho biết.

Mật ong và phấn hoa từ sân bay thường xuyên được gửi đến Viện phân tích và thực phẩm và dưỡng chất. Hiện tại không ghi nhận tác động tiêu cực của môi trường: sản phẩm từ ong đáp ứng mọi tiêu chuẩn đặt ra với dinh dưỡng dành cho  trẻ em, và thậm chí còn nhận được giải thưởng.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала