Ông Erdogan muốn nói chuyện gì với Tổng thống Putin tại cuộc họp vào tháng Tám

© Sputnik / Alexei Druzhinin / Chuyển đến kho ảnhVladimir Putin và Tayyip Erdogan
Vladimir Putin và Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ANKARA (Sputnik) - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết tại cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin ông có kế hoạch thảo luận về hợp tác kinh tế và khủng hoảng xuất hiện trong quan hệ song phương sau sự cố hủy diệt máy bay Su-24 của Nga.
Recep Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam
Đường lối chính sách đối ngoại của Ankara sẽ có những thay đổi đáng kể

"Tôi sẽ đến St Petersburg vào ngày 9 tháng Tám, nơi sẽ diễn ra cuộc gặp với Tổng thống Nga, tôi muốn thảo luận về hợp tác kinh tế và cuộc khủng hoảng máy bay Nga, mà qua đó, Thổ Nhĩ Kỳ đã bộc lộ độ nhạy cảm của mình", — ông Erdogan tuyên bố khi phát biểu tại diễn đàn kinh tế tại Ankara.

Xin nhắc lại: ngay sau khi máy bay chiến đấu Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi máy bay SU-24 của Nga ở Syria vào tháng 11 năm 2015, Tổng thống Nga gọi đó là một "cú đâm sau lưng" từ phía những người ủng hộ bọn khủng bố.

Bước ngoặt giữa  tình hình  căng thẳng đã xảy ra sau bức thư ông Erdogan gửi tới  Tổng thống Putin, trong thư nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ  đã xin lỗi về sự cố đáng tiếc. Ngoài ra, tòa án Thổ Nhĩ Kỳ đã mở lại cuộc điều tra về những kẻ  bị cáo buộc  giết chết phi công Nga.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала