Thủ tướng Medvedev nói về mô hình mới của nền kinh tế Nga

© Sputnik / Alexander Astafyev / Chuyển đến kho ảnhDmitry Medvedev
Dmitry Medvedev - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bất kỳ mô hình kinh tế phát triển của Liên bang Nga phải xuất phát từ thực tế là giá dầu đang ở mức thấp và trừng phạt có thể sẽ tiếp tục trong một thời gian dài, Thủ tướng Dmitry Medvedev phát biểu tại cuộc họp với những người tham gia trại hè thanh niên "Lãnh thổ của ý nghĩa 2016".
Dmitry Medvedev - Sputnik Việt Nam
Thủ tướng Medvedev: Về Brexit và hậu quả đối với nền kinh tế Nga

"Hai cú sốc, mà các bạn đã nhắc đến là những cú sốc bên ngoài… Và bất kỳ mô hình kinh tế nào, hiện đang được nghiên cứu chuẩn bị đều phải tiến hành từ giả định rằng những cú sốc này sẽ tiếp tục trong một thời gian dài", —ông Medvedev cho biết.

Ông lưu ý rằng trong tình huống này vẫn có những lợi thế nhất định.

"Chúng ta bắt buộc phải chuyển đổi mô hình nền kinh tế của mình. Trên thực tế, lần đầu tiên trong vòng 15 năm nay, lần đầu tiên, chúng ta không cần chú trọng đến các xu hướng của chỉ số dầu mà chúng ta vẫn có thể tiến hành đa dạng hóa kinh tế,.. để làm những gì ngày nay được gọi là thay thế nhập khẩu." — thủ tướng Nga nhấn mạnh.

Theo ông, điều này đã mang lại kết quả trong các lĩnh vực khác nhau của nền kinh tế.

Như thế, người đưng đầu chính phủ cho rằng, có mọi cơ hội để làm cho nước Nga trở thành nước công nghệ tiên tiến hang đầu trên thế giới.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала