Tại Ai Cập tiêu diệt thủ lĩnh nhóm nghi phạm đánh bom máy bay Nga A321

© Sputnik / Maksim Grigoryev /TASS/POOL / Chuyển đến kho ảnhMảnh vỡ máy bay Airbus A321 của hãng "Kogalymavia", bay từ thành phố Sharm el Sheikh đến Saint Petersburg
Mảnh vỡ máy bay Airbus A321 của hãng Kogalymavia, bay từ thành phố Sharm el Sheikh đến Saint Petersburg - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
CAIRO (Sputnik) – Các binh sĩ Ai Cập đã tiêu diệt thủ lĩnh nhóm khủng bố "Ansar Bayt al-Maqdis", mà theo dữ liệu của CIA, chính là nhóm dính líu vào vụ đánh bom chiếc máy bay chở khách A321 của Nga, - như tuyên bố chính thức của đại diện Bộ Quốc phòng Ai Cập.

Theo dữ liệu của cơ quan quân sự này, cùng với đầu sỏ của nhóm tại Bắc Sinai còn tiêu diệt thêm  45 thành viên  tổ chức cực đoan.

Tình báo Mỹ cũng xác nhận việc loại bỏ phần tử khủng bố, — như tin đưa trên kênh truyền hình Fox News dẫn nguồn tình báo. Theo nguồn tin cho biết, tên Abu Dua al-Ansari đã bị tiêu diệt gần thành phố El-Arish ở vùng Bắc Sinai.

Cuối tháng Mười 2015 đã xảy ra thảm kịch lớn nhất trong lịch sử ngành hàng không Nga và Liên Xô: chiếc Airbus A321 của hãng hàng không dân dụng "Kogalymavia" bị rơi ở Sinai do cuộc tấn công khủng bố. Trên máy bay có 217 hành khách và 7  thành viên phi hành đoàn. Tất cả họ đều bị chết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала