Chính quyền Bỉ đã tốn 50 nghìn euro cho bọn khủng bố tấn công Paris và Brussels

© Sputnik / Victorya IvanovaСuộc tấn công tại Brussels
Сuộc tấn công tại Brussels - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ít nhất có 5 đối tượng thực hiện các cuộc tấn công khủng bố tại Paris, Brussels và chúng đã nhận trợ cấp xã hội từ chính quyền Bỉ tổng cộng lên đến hơn 50 nghìn euro, - đó là thông báo của Wall Street Journal.

Món tiền trợ cấp cuối cùng đổ vào tài khoản của những tên khủng bố là 3 tuần lễ trước khi xảy ra các cuộc tấn công, — như  xác minh của các nhà điều tra Bỉ.

Cụ thể, nghi phạm chính trong cuộc tấn công khủng bố tại Paris là Salah Abdeslam đã nhận từ chính quyền tổng cộng 21.000 euro, mặc dù y không có quyền hưởng trợ cấp vì từng giữ cương vị quản lý quán bar ở Brussels và thậm chí là đồng sở hữu cơ sở này.

Giám đốc cơ quan tình báo tài chính của Bỉ Philippe de Koster nói rằng không có bằng chứng cho thấy những kẻ khủng bố đã sử dụng khoản tiền trên để chuẩn bị các cuộc tấn công. Nhưng "trợ cấp xã hội đã  cho chúng phương tiện sống ổn và trở thành hỗ trợ gián tiếp cho hoạt động khủng bố", —  ông nhấn mạnh.

Theo đánh giá của chính quyền, khi tổ chức các cuộc tấn công khủng bố ở Paris bọn tội phạm đã chi chưa đầy 30.000 euro, còn với cuộc khủng bố ở Brussels, kinh phí mà những kẻ khủng bố đã bỏ ra là 3000 euro.

Ông Philippe de Koster nhận định, cần phải cải cách hệ thống đảm bảo an sinh xã hội.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала