Nga và ASEAN: Triển vọng của các dự án liên doanh nông nghiệp

© Sputnik / Vitaly Timkiv / Chuyển đến kho ảnhNgành nông nghiệp Nga
Ngành nông nghiệp Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
VIENCHAN (Sputnik) – Việc nhập khẩu nông sản từ các nước ASEAN sang Nga hiện đang gặp khó khăn, trong các nguyên nhân có hạn chế từ đặc điểm địa lý; hướng triển vọng hơn cả là dự án liên doanh trong tổ hợp nông nghiệp trên lãnh thổ LB Nga, - Bộ trưởng Phát triển Kinh tế Nga Alexei Ulyukayev nói.

Ngày 6 tháng Tám là mốc đánh dấu tròn hai năm kể từ khi Matxcơva hạn chế nhập khẩu thực phẩm từ các nước đã áp đặt các biện pháp trừng phạt chống Nga.

Lễ khởi động dự án đầu tư của tổ hợp chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa của Tập đoàn TH True Milk - Sputnik Việt Nam
Từ tình yêu với Pavel Korchagin - đến dự án đầu tư hàng tỷ

"Chúng tôi tập trung giải quyết vấn đề đa phương hóa khả năng nhập khẩu nông sản vào Liên bang Nga. Công tác không mấy trôi chảy vì hàng loạt lý do: gánh nặng giao thông vận tải, rồi cấu trúc truyền thống của nông nghiệp không hoàn toàn phù hợp…", — ông Ulyukayev nói với các phóng viên.

Bộ trưởng lưu ý rằng đã đạt một số tiến bộ trong lĩnh vực cung cấp các lô hàng thủy sản từ các nước ASEAN.

"Nhưng dù sao chăng nữa đối với chúng tôi điều quan trọng vẫn là các dự án chung. Chờ đợi thành công hơn nữa không phải từ nguồn cung cấp sản phẩm nông nghiệp từ các quốc gia đối tác mà là nhận được các sản phẩm này từ các cơ dở sản xuất ngay trên địa bàn Nga… Hơn nữa, tôi không loại trừ rằng những sản phẩm của các công ty liên doanh này có thể tiến ra thị trường các nước thứ ba", — Bộ trưởng Ulyukayev kết luận.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала