Di dân đóng góp cho ngân sách Matxcơva vượt hơn cả khối dầu khí

© Flickr / Miran RijavecDi dân
Di dân - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Khối lượng thu từ thuế thu nhập cá nhân trong ngân sách Matxcơva từ người lao động nhập cư trong nửa đầu năm nay đã lên tới 6,8 tỷ rúp, cao hơn cả số thu thuế lợi nhuận từ các công ty dầu đăng ký tại Matxcơva đến 2,3 lần.

"Mô hình quản lý kinh tế  di cư là tối ưu đối với tất cả các thành viên, đối với thành phố, đối với người Matxcơva, cũng như đối với bản thân các di dân.  Cơ cấu bằng chứng nhận dành cho  di dân đã có — ở thủ đô đã tạo lập công cụ hiệu quả trong việc kiểm tra và điều tiết dòng di cư lao động. Một mặt, tại Matxcơva đã hợp pháp hoá lao động người nước ngoài, thị trường di cư đã trở nên minh bạch hơn và tiện lợi hơn cho chủ thuê nhân công và người di cư, mặt khác — chuyển đổi từ chỉ tiêu hạn ngạch sang bằng chứng nhận cho phép bảo vệ chỗ làm việc của người Matxcơva", — ông Maksim Reshetnikov đứng đầu bộ phận chính sách kinh tế của thành phố tuyên bố như vậy hôm thứ Bảy.

Ông cũng thông báo rằng nửa đầu năm 2016 Trung tâm di trú Matxcơva đã cấp 195 nghìn chứng nhận, tiến hành 199 nghìn cuộc khám sức khỏe và 128 nghìn  trắc nghiệm về trình độ ngôn ngữ, lịch sử và đại cương pháp luật Nga.

Người đứng đầu cơ quan chính sách kinh tế của thành phố nói rõ, năm nay trong số lao động nhập cư được hợp pháp hóa và cấp bằng chứng nhận có 43% người  Uzbek, 30% — người Tajik, 16% — người Ukraina.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала