Bộ trưởng gửi thư chúc mừng và thưởng nóng cho HCV Olympic Hoàng Xuân Vinh

© Sputnik / Grigoriy SisoevHoàng Xuân Vinh
Hoàng Xuân Vinh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trước khi rời Brazil, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã có thư chúc mừng xạ thủ Hoàng Xuân Vinh - VĐV vừa đoạt tấm HCV lịch sử cho Việt Nam tại Olympic vào rạng sáng nay.

Nội dung như sau: "Trước hết tôi thay mặt lãnh đạo Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch nhiệt liệt biểu dương thành tích mà VĐV Bắn súng Hoàng Xuân Vinh đã đạt được.

Đây là lần đầu tiên thể thao Việt Nam đoạt HCV Olympic và còn hơn thế đây cũng là lần đầu tiên chúng ta phá kỷ lục Olympic ở bài bắn chung kết với 202,5 điểm, nội dung 10m súng ngắn hơi, do công của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh. 

Hoàng Xuân Vinh - Sputnik Việt Nam
Hoàng Xuân Vinh giành huy chương vàng Olympic đầu tiên trong lịch sử cho Việt Nam (Video)
Chiến thắng này có được là nhờ tinh thần thi đấu quả cảm, quyết tâm cao độ của HLV, VĐV, đã được đầu tư trọng điểm cho Olympic 2016. Chiếc HCV của Xuân Vinh cũng đáp ứng được lòng mong mỏi của hàng triệu người hâm mộ, khán giả cả nước đang dõi theo từng bước chân của đoàn thể thao Việt Nam tại Olympic 2016.

Một lần nữa tôi xin chúc mừng và biểu dương thành tích tuyệt vời của Hoàng Xuân Vinh nói riêng và đoàn thể thao Việt Nam nói chung. Tôi chúc cả đoàn khỏe và  tiếp tục thi đấu thành công trong những ngày tranh tài còn lại của Thế vận hội".

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã thưởng nóng cho xạ thủ Hoàng Xuân Vinh 60 triệu đồng, HLV Nguyễn Thị Nhung 20 triệu và chuyên gia Hàn Quốc Park Chung Gun 20 triệu đồng. 

Đến thời điểm này, Xuân Vinh nhận được gần 2,4 tỉ đồng theo các mức treo thưởng. Theo đó, Công ty cổ phần thể thao thưởng 1 tỉ đồng. Hệ thống phân phối đồng hồ chính hãng Gallewatch thưởng 100 triệu đồng và đồng hồ thương hiệu Festina. Ngoài ra, Tập đoàn Synopex (Hàn Quốc) thưởng 50.000 USD/người. Mức thưởng của nhà nước cho HCV Olympic là 180 triệu đồng. 

Tại lễ treo thưởng cách đây hai tháng, Hoàng Xuân Vinh chia sẻ với báo Thanh Niên:

"Tại Olympic London 2012, tôi từng đứng hạng 4 và năm nay chúng tôi đã có sự chuẩn bị rất kỹ dù bắn súng Việt Nam vẫn còn gặp nhiều khó khăn về điều kiện tập luyện. Hiện chúng tôi đang đạt phong độ tốt, thể lực cũng như trình độ kỹ thuật cũng tương đối ổn định. Chúng tôi sẽ cố gắng mang thành tích tốt nhất về cho Tổ quốc".

Nguồn: thethao.thanhnien.vn    

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала