Nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kỳ đánh mất hoàn toàn 20-25% thị trường Nga

© Sputnik / Alexey MalgavkoTrái cây Thổ Nhĩ Kỳ
Trái cây Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA(Sputnik) — Các nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kỳ có thể phần nào khôi phục lại vị thế của mình trên thị trường Nga trong trường hợp bãi bỏ cấm vận, nhưng 20-25% thị phần họ đã mất, có lẽ là hoàn toàn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Liên đoàn doanh nghiệp Á-Âu (EADS) Viktor Kambolov cho biết.

"Thị trường của nước ta đã thay đổi rất nhiều, và hàng hóa Thổ Nhĩ Kỳ bị đánh bật ra. Các nhà sản xuất của Nga,  của EAEU, các nước cựu Liên Xô, Trung Quốc, Iran, các nước Đông Nam Á đã dễ dàng thay thế, hoặc thậm chí hoàn toàn thay thế các nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kỳ.  Người Thổ có thể trở lại vị trí của họ trong khoảng 70-75%, tuy nhiên 20-25% thị trường có thể họ đã đánh mất hẳn",- ông Kambolov nói với Sputnik.

Ngoài ra, người đứng đầu Liên đoàn lưu ý, vì những sự kiện chính trị, các doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ " bước sang khu vực có nguy cơ".

"Sau khi triển khai các biện pháp phản trừng phạt, việc phục hồi các hợp đồng bị phá vỡ phải mất thời gian dài — về việc khôi phục thương mại trên quy mô lớn chỉ  có thể nói đến sau dịp Năm mới", —  người đứng đầu của EADS nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала