Nhà ngoại giao người Anh: Bêu riếu Nga như kẻ xâm lược là nỗ lực phi lý

© Sputnik / Sergey Pytakov / Chuyển đến kho ảnhQuảng trường Đỏ
Quảng trường Đỏ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu Đại sứ Anh Tony Brenton đã chỉ trích các nỗ lực của Mỹ và châu Âu bêu riếu Nga như kẻ xâm lược.

Quốc kỳ Mỹ - Sputnik Việt Nam
New York Times: Mỹ đang hoảng loạn về ông Putin
Nhà ngoại giao đã về hưu bày tỏ quan ngại khi nhiều người coi xung khắc hiện nay giữa Moskva và phương Tây là dấu hiệu cuộc Chiến tranh Lạnh mới. Trên nền bối cảnh này, NATO nghiêm túc thảo luận những mối đe dọa xâm lược Đông Âu từ phía Nga và tích cực mở rộng sự hiện diện tại khu vực. Tuy nhiên, cách tiếp cận như vậy là "sự phi lý nguy hiểm", — cựu đại sứ viết trên tờ Telegraph.

"Bức tranh một LB Nga theo chủ nghĩa phục thù mà chúng ta vẽ ra trong trí óc của mình vô lý không khác gì bức tranh của họ về một phương Tây đang nỗ lực hung hăng bao vây từ mọi phía", — ông Brenton phân tích.

Vương quốc Anh duy trì lập trường cứng rắn hơn hết trong các biện pháp trừng phạt Nga. Đã tới lúc làm ấm lại mối quan hệ.

Nhiều quốc gia phương Tây đang hướng tới cải thiện quan hệ với điện Kremlin. Con số các quan chức châu Âu cấp cao thăm Liên bang Nga không ngừng tăng, phương Tây không còn tin chắc vào sự cần thiết của cấm vận. Đã đến lúc Vương quốc Anh cũng nên xem xét lại chính sách đối với Moskva, — ông Brenton kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала