Nhà khoa học chính trị châu Âu: Cần có biện pháp trừng phạt Kiev

© Sputnik / Sergey Averin / Chuyển đến kho ảnhTình hình ở Donbass
Tình hình ở Donbass - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BRUSSELS (Sputnik) - Giám đốc các nghiên cứu địa chính trị Viện Quan hệ Quốc tế Châu Âu, ông Pierre-Emmanuel Toman kêu gọi EU áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với chính quyền Ukraina.

"Có lẽ điều này sẽ bị tiếp cận với thái độ tiêu cực (bởi giới chính trị phương Tây), nhưng tôi tin rằng sẽ có hiệu quả cao hơn nếu lệnh trừng phạt được áp dụng với các quan chức Ukraina, thúc ép họ thực hiện các hiệp định Minsk," — chuyên gia nói với Sputnik.

Thierry Mariani - Sputnik Việt Nam
Nghị sĩ Pháp đề xuất trừng phạt Ukraina
Ông cho rằng, "Chính phủ Ukraina không thực hiện Minsk-2 và đặc biệt là triển khai cơ chế phân quyền trong nước, phù hợp với các xu hướng khác nhau ở Ukraina, kể cả tại Donbass."

Theo ông Tom, các biện pháp trừng phạt của EU nhằm vào Moskva là hòng "ép Nga thay đổi lập trường đối với Crưm, Ukraina", nhưng đều không thu được hiệu quả.

"Tôi nghĩ điều này xảy ra bởi người châu Âu đã đánh giá thấp tiềm năng của Liên bang Nga và dân tộc Nga, cũng như do thực tế trong vấn đề Ukraina Liên bang Nga không là yếu tố duy nhất mà còn có Chính phủ Ukraine," — chuyên gia này nói.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала