Sky News thuê diễn viên đóng giả "lính đánh thuê Nga ở Syria"

© Ảnh : HD NewsPhim Sky News
Phim Sky News - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Sky News công bố cuộc phỏng vấn những người Nga được cho là đã làm lính đánh thuê trong các hoạt động quân sự của Nga tại Syria ở phía các lực lượng chính phủ Bashar al-Assad.

Hai người đàn ông xưng tên là Alexander và Dmitri tuyên bố rằng họ được công ty tư nhân "Wagner" thuê và đưa đến Syria bằng máy bay vận tải quân sự, và họ đã tham gia chiến trận với mức lương 3000 bảng Anh/tháng.

Họ cũng nói rằng có khoảng 500-600 lính đánh thuê Nga đã thiệt mạng, và ít nhất có khoảng 50 cựu lính đánh thuê đang "lang thang trên đường phố Moskva mà không có giấy tờ tùy thân nào."

Tuy nhiên, kênh truyền hình Nga NTV phủ nhận tính xác thực trong cuộc phỏng vấn của Sky News.

Theo NTV, một vài tháng trước đây, một nhóm phóng viên Sky News đã đến Nga để tìm kiếm các thành viên "Wagner" bí mật. Do  không tìm thấy người nào của tổ chức này, những người nước ngoài quyết định mời diễn viên địa phương đóng thế. Đoàn Anh đã tìm ra Agapov, diễn viên studio — sân khấu Moskva của Oleg Budankov.

Sau khi hoàn thành "công việc", nam diễn viên này được trả 100.000 rúp. Được hỏi về động cơ "diễn kịch",  Agapov giải thích rằng "ai mà chẳng  muốn kiếm đồng tiền dễ dàng."

Agapov cũng cho NTV nghe băng ghi âm cuộc phỏng vấn như là bằng chứng rằng anh ta chính là "bóng người ngồi nói về những người lính Nga đánh thuê không hề tồn tại ở Syria."

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала