Phát hiện chấn động! Các nhà khoa học Nga tìm thấy loài khủng long mới ở Siberia

© Sputnik / Alexandr Paniotov / Chuyển đến kho ảnhbộ xương khủng long
bộ xương khủng long - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TOMSK (Sputnik) - Các nhà khoa học Tomsk và St Petersburg đã nghiên cứu hài cốt của một động vật khổng lồ được tìm thấy tại tỉnh Kemerovo.

Theo họ, đây là bộ xương thuộc một loài khủng long chưa từng được biết đến, — Đại học Liên bang Tomsk (TGU) thông báo hôm thứ Năm.

Những phát hiện độc đáo được các nhà khảo cổ TGU thực hiện trong giai đoạn 1995-2011. Họ nhận định đây là hài cốt của một loài khủng long ăn cỏ có kích thước lớn. Các mảnh xương nằm trong khối đá sa thạch và công việc khai quật đã diễn ra nhiều năm.

"Các nhà nghiên cứu tại TGU, Đại học Liên bang St. Petersburg và Viện Động vật học Viện Hàn lâm khoa học Nga đã xác định được một phân loại mới trong chi Titanosaurus — khủng long bốn chân ăn thực vật. Phân tích so sánh cho thấy titanosaurus này có đặc thù cấu trúc khác với các thành viên của chi," — thông tin cho biết.

Những con khủng long ăn thực vật sống trên lãnh thổ Tây Siberia ngày nay cách đây khoảng 100 triệu năm là đại diện một loài mới. Chiều dài của khủng long khoảng 20 mét, trọng lượng — 50 tấn. Các nhà khoa học TGU đang hoàn thành công việc mô tả và loài khủng long mới sẽ được đặt tên Latin.

© Ảnh : Đại học Liên bang TomskCác nhà khoa học Tomsk và St Petersburg đã nghiên cứu hài cốt của một động vật khổng lồ được tìm thấy tại tỉnh Kemerovo
Các nhà khoa học Tomsk và St Petersburg đã nghiên cứu hài cốt của một động vật khổng lồ được tìm thấy tại tỉnh Kemerovo - Sputnik Việt Nam
Các nhà khoa học Tomsk và St Petersburg đã nghiên cứu hài cốt của một động vật khổng lồ được tìm thấy tại tỉnh Kemerovo
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала