Ý kiến chuyên gia: Tổng thống Putin trẻ hóa đội ngũ cán bộ, sẽ tiếp tục có miễn nhiệm

© Sputnik / Aleksey NikolskyiTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) — Thay đổi nhân sự vừa diễn xảy ra vào ngày thứ Sáu cho thấy ý định của Tổng thống Nga Vladimir Putin nhằm trẻ hóa đội ngũ chính trị của ông, các nhà phân tích chính trị lưu ý rằng có thể có những vụ từ chức mới.

Tổng thống Vladimir Putin gặp ông Sergei Ivanov và ông Anton Vaino - Sputnik Việt Nam
Ông Putin giải phóng ông Ivanov khỏi chức vụ đứng đầu Văn phòng chính quyền Tổng thống
Theo nhà chính trị học Alexei Zudin, việc người đứng đầu chính quyền tổng thống Sergei Ivanov vừa từ chức nên được xem xét trong bối cảnh của cải tổ  nhân sự cách đây không lâu.

"Khi đó đã đưa ra các đặc điểm khác nhau, nhưng  vẫn có một đặc tính đã bị quên lãng và  hiện nay nó nổi lên như một tính năng hàng đầu.Ý tôi muốn nói đến đặc điểm tuổi tác. Ông Vladimir Putin luôn theo đuổi việc trẻ hóa đội ngũ của ông. Những người trẻ tuổi hơn đang bước vào chính trường, một thế hệ mới của giới tinh hoa đang tới". — Nhà nghiên cứu chính trị Zudin nói.

Chuyên gia nhấn mạnh rằng, Tổng thống Liên bang Nga trong quá trình tiến hành cải tổ nhân sự vẫn duy trì một liên minh chính trị và  giữ  khả năng tham khảo  thẩm quyền của những nhân viên cũ.

Giám đốc Trung tâm cải cách kinh tế và chính trị Nikolay Mironov nhấn mạnh rằng, theo ý kiến của ông, cuộc cải tổ mới chỉ bắt đầu. Ông dự kiến sẽ có những vụ từ chức mới ở khối quân sự, trong giới thống đốc, cũng như trong chính quyền tổng thống.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала