Nghị sĩ Libya: Mỹ đang cố thiết lập quyền kiểm soát với dầu mỏ Libya

© REUTERS / StringerLibya
Libya - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ông Ziad Daghim nghị sĩ Libya đã gọi chính sách của Hoa Kỳ ở Libya là "nghiền nát đất nước".

Trong bài bình luận dành cho Sputnik, nghị sĩ Daghim chỉ trích chính sách của  Washington, song song giữa các cuộc bầu cử Tổng thống tại Hoa Kỳ là chiến dịch quân sự ở Libya chống Daesh cho thấy rằng đây chỉ là trò chơi kế tiếp dành cho cho công chúng và quảng bá thu phiếu chứ thực chất không phải là ý định tốt đẹp để giúp đỡ Libya.

"Khu vực trung tâm, mà ở phía tây có thành phố Sirte, là rốn dầu. Tôi nghĩ rằng sự can thiệp của Mỹ trước hết là nhằm thiết lập quyền kiểm soát với dầu mỏ và chia cắt Libya thành hai quốc gia. Chí ít thì đây cũng là đề án một Trung Đông mới trên nền sự im lặng của toàn thế giới Ả Rập", — ông Daghim tuyên bố..

 Bình luận về việc "Chính phủ đồng thuận quốc gia Libya" (PNS) ủng hộ những đòn không kích của Mỹ vào đất nước, nghị sĩ Daghim gọi đó là "chính phủ một chiều" mà Quốc hội không tin tưởng. 

"Hạ viện Libya cho đến nay vẫn không thể tin cậy "Chính phủ" này và sẽ không  tin được. Tất cả những nỗi sợ hãi và lo lắng của chúng tôi liên quan đến Chính phủ bây giờ đã là hiện thực rõ ràng", — nghị sĩ Daghim nói thêm.

Theo quan điểm của ông, quân đội Libya đứng đầu là sĩ quan Khalifa Haftar đã tiêu diệt lực lượng khủng bố ở nhiều vùng, giải phóng được lãnh thổ mới mà không cần bất kỳ sự hỗ trợ nào.

Trước đó Lầu Năm Góc công bố về việc không lực Hoa Kỳ tiến hành những cuộc oanh tạc vào các vị trí của Daesh trong khu vực thành phố Sirte.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала