Ông Kosachev: Phương Tây đã ngừng hỗ trợ Kiev vô điều kiện

© REUTERS / Carlo Allegri Pyotr Poroshenko
Pyotr Poroshenko - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Phương Tây đã thất vọng bởi những hành động mới đây của Kiev và không sẵn sàng hỗ trợ chính quyền Ukraina vô điều kiện như trước nữa, - đó là nhận định của ông Konstantin Kosachev.

Nhà lãnh đạo Ủy ban đối ngoại của Hội đồng Liên bang đã bình luận ​​về các cuộc điện đàm của Phó Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden  với Tổng thống Ukraina  Pyotr Poroshenko.

Trong cuộc nói chuyện điện thoại với ông Poroshenko,  ông Biden đã hối thúc  Kiev tránh leo thang căng thẳng với Nga. Hoa Kỳ cũng kêu gọi phía Nga tương tự.

"Cuộc điện đàm ngày hôm qua của Biden với Poroshenko và Mogerini với Klimkin về Crưm  — mặc dù chưa thật rõ ràng, nhưng đã có tất cả những dấu hiệu cho thấy phương Tây đã nản lòng thất vọng vì cuộc phiêu lưu mới đây của Kiev và không còn sẵn sàng dành hỗ trợ  vô điều kiện cho chính quyền  Ukraina như trước nữa", — ông Kosachev viết trên trang Facebook ngày thứ Bảy.

"Lần đầu tiên sau một thời gian dài những cuộc nói chuyện này không giống như  "biểu tình qua điện thoại" để phô trương tinh thần đoàn kết ráo riết chống Nga", — nghị sĩ Nga nhận định.

Hôm thứ Tư, Cơ quan An ninh Liên bang Nga thông báo đã chặn đứng âm mưu tấn công khủng bố ở Crưm do Cục Tình báo Bộ Quốc phòng Ukraina chuẩn bị. Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố, trong điều kiện như vậy, những cuộc gặp theo "hình thức Normandy" là vô nghĩa.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала