Nga sẽ cung cấp những hệ thống gì giúp Ai Cập bảo đảm an ninh sân bay?

© AP PhotoSân bay Sharm el-Sheikh
Sân bay Sharm el-Sheikh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Để khách du lịch của mình có thể trở lại Ai Cập, Nga phải tin chắc rằng sức khỏe và tính mạng của họ được đảm bảo an toàn.

Phía Nga đề xuất cung cấp cho Ai Cập các thiết bị an ninh phục vụ sân bay và công trình công cộng.

Phái đoàn Nga gồm đại diện của 8 doanh nghiệp đã đến Ai Cập tham dự hội thảo chuyên đề "Bảo vệ và an ninh", giới thiệu một số hệ thống và cơ chế đảm bảo an ninh hàng không dân dụng. Doanh nghiệp Nga sản xuất thiết bị và hệ thống bảo vệ có khả năng góp phần duy trì an toàn tại các sân bay Ai Cập.

Chip nhựa phát hiện ma túy và chất nổ

Chính phủ Ai Cập được giới thiệu một sản phẩm chip nhựa có kích thước như tờ giấy nhỏ, phát hiện và xác định loại ma túy, các chất gây nổ. Khi được đưa tới gần ma túy hoặc chất nổ, chip sẽ đổi màu tùy loại đối tượng.

Các chip nhựa mỏng không chỉ xác định vật liệu nổ mà cả mức độ nguy hiểm, một giải pháp nhanh thay thế các phòng thí nghiệm vốn đòi hỏi thời gian để nghiên cứu thành phần chất khả nghi.

Bức xạ phát hiện chất nổ

Một thành viên phái đoàn Nga đã giới thiệu cơ chế tìm chất nổ bằng bức xạ đánh tín hiệu phát hiện chất bị cấm. Thiết bị này nhỏ gọn, có thể cất trong túi áo, cho phép nhân viên an ninh không gây chú ý khi tiếp cận đối tượng và hành lý khả nghi.

Hoạt động của thiết bị được chia thành hai giai đoạn: giai đoạn đầu — phát hiện vật liệu nổ, giai đoạn hai — xác định thành phần, hiển thị thông tin về chất bị cấm đưa lên máy bay.

Video giám sát kèm radar phục vụ các chủ thể được bảo vệ

Video giám sát do Nga sản xuất kết hợp với radar theo dõi mọi hoạt động đáng ngờ trong khu vực bố trí. Khi phát hiện hành động lạ, radar sẽ gửi tín hiệu đến máy quay video, hướng máy vào vị trí có chuyển động. Máy video tự động phóng đại kích thước thu hình tùy vào kích thước khoảng cách.

Máy quay video nhận dạng đối tượng khủng bố đang bị truy lùng

Phía Ai Cập đã làm quen với một loại camera có khả năng nhận dạng kẻ khủng bố và tội phạm có mặt tại sân bay, ga xe lửa hoặc nơi công cộng. Camera chụp ảnh và đối chiếu ngay với dữ liệu của cơ quan nội vụ.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала