Lính Ba Lan đòi hủy tượng đài Chiến sĩ Vô danh ở Liublin

© Fotolia / Kristina AfanasyevaQuốc kỳ Ba Lan
Quốc kỳ Ba Lan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WARSZAWA (Sputnik) – Thành viên Liên đoàn binh sĩ lực lượng vũ trang quốc gia Ba Lan đòi phá hủy tượng đài tưởng niệm Chiến sĩ Vô danh ở Liublin, - như phản ánh của Dziennik Wschodni.

Đài tưởng niệm Chiến sĩ Vô danh được dựng tại Quảng trường Litovsky ở Liublin vào năm 1962. Một tháng trước, người ta tháo dỡ tượng đài này vì trên quảng trường xúc tiến công việc sửa chữa tu bổ, pho tượng được đưa về nơi bảo quản.

Tượng đài người lính Xô Viết ở Ba Lan - Sputnik Việt Nam
Nga kêu gọi Ba Lan trừng phạt những kẻ xúc phạm tượng đài người lính Xô Viết

"Theo quan điểm của Liên đoàn chúng tôi, tượng đài "Chiến sĩ Vô danh" bây giờ giống như một tàn tích của chế độ nô dịch Xô-viết và lịch sử quốc tế cộng sản cần phải… loại trừ khỏi hồ sơ di tích, sau đó sẽ phá hủy theo quyết định của một ủy ban đặc biệt, còn các mảnh vỡ từ tượng đài đem ném ra bãi rác gần nhất", — tuyên bố đăng trên trang Facebook của Liên đoàn binh sĩ lực lượng vũ trang quốc gia Ba Lan.

Tuy nhiên, tòa Thị chính thành phố loại trừ mọi khả năng phá hủy di tích này.

"Đây là tác phẩm điêu khắc, tác phẩm nghệ thuật, không nên phá hủy. Hiện nay tượng đang ở trong Nhạc viện, chúng tôi chờ Biên bản cuộc họp Ủy ban Bảo vệ ký ức về những trận đánh và các vị tuẫn đạo, rồi sẽ thông qua quyết định di dời đến nghĩa trang", — đại diện của Thị trưởng Liublin, bà Beata Krzyzanowska tuyên bố.

 

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала