Bộ trưởng Không quân Mỹ kêu gọi Không quân Nga tránh xa tàu Mỹ

© Ảnh : Ministry of defence of the Russian FederationMáy bay ném bom Tu-22M3 của Không quân Nga không kích vào các cứ điểm khủng bố IS ở Syria
Máy bay ném bom Tu-22M3 của Không quân Nga không kích vào các cứ điểm khủng bố IS ở Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Máy bay củaLực lượng hàng không vũ trụ Nga(VKS) "có thể và cần phải" hành động tốt hơn khi tiếp cận với các tàu chiến của Mỹ, Bộ trưởng Không quân Mỹ Deborah Lee James nói rõ.

"Phi công quân sự chuyên nghiệp không thực hiện động thái chuyển quân trên máy bay do thám. Họ không bay ở độ cao sát  với những con tàu nằm trong vùng biển quốc tế. Nga có thể và nên thực hiện tất cả những điều đó một cách tốt hơn". — Bà Bộ trưởng nói trong cuộc họp dành cho báo chí nước ngoài ở New York.

Trước đó, giới quân sự Mỹ một vài lần đã phàn nàn về những hành động của phi công Nga gần tàu và máy bay Mỹ trong vùng nước quốc tế ở Biển Baltic.

Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh rằng, tất cả các chuyến bay của máy bay Nga đều tuân thủ đầy đủ quy định quốc tế về sử dụng không phận.

Bộ trưởng Mỹ cũng cho rằng, việc Nga sử dụng các căn cứ tại Iran để đánh bom vào các vị trí của bọn khủng bố ở Syria làm phức tạp thêm những nỗ lực  của Hoa kỳ trong khu vực.

Theo lời bà James, Hoa Kỳ không hoan nghênh động thái trên từ  phía Liên bang Nga.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала