Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ lo ngại về quyết định của Nga với hai tổ chức Mỹ

© AP Photo / Luis M. AlvarezBộ Ngoại giao Hoa Kỳ
Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ lo ngại về quyết định của Tổng Công tố Nga – đưa hai tổ chức phi chính phủ của Mỹ vào danh sách “không được chào đón”, - như thông báo trong tuyên bố của phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ John Kirby.

"Chúng tôi quan ngại sâu sắc về quyết định của Chính phủ Nga đưa Viện Cộng hòa Quốc tế (IRI) và Quỹ Đầu tư phát triển phương tiện truyền thông đại chúng (MDIF) vào danh sách gọi là "các tổ chức không được chào đón", —  phát ngôn viên Kirby tuyên bố.

"Chúng tôi một lần nữa kêu gọi Chính phủ Nga tuân thủ nghĩa vụ quốc tế của mình về thúc đẩy và bảo vệ quyền con người và tự do cơ bản, cũng như dỡ bỏ các hạn chế tương tự đối với công việc của tổ chức xã hội dân sự tại Liên bang Nga", — đại diện Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ nhấn mạnh.

Hôm thứ Tư, Tổng Công tố Nga tuyên bố rằng công việc của IRI, dưới sự bảo trợ của Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain, và MDIF là mối đe dọa với thiết chế hệ thống Hiến pháp và an ninh quốc gia của Liên bang Nga. Thông tin về quyết định này cũng đã được gửi đến Bộ Tư pháp Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала