Người Hà Lan suy tính rút khỏi EU và hủy bỏ biện pháp trừng phạt chống Nga

© Sputnik / Alexey Kudenko / Chuyển đến kho ảnhHà Lan. Amsterdam
Hà Lan. Amsterdam - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đảng Tự do - lực lượng chính trị thứ ba ở Hà Lan - đang hoạch định dự án tổ chức trưng cầu dân ý tương tự như Brexit ở Anh.

Tổng thống Serbia Tomislav Nikolic - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Serbia tuyên bố không ủng hộ biện pháp trừng phạt chống Nga
Trong trường hợp thông qua quyết định chấm dứt tư cách thành viên trong Liên minh châu Âu, trước hết The Hague dự định bãi bỏ các biện pháp trừng phạt hiện dùng chống Nga, — như tin đưa của "Izvestia" dẫn nguồn tuyên bố của nhà lãnh đạo đảng Tự do Geert Wilders.

Việc khôi phục quan hệ với Nga được chính trị gia gọi là hướng ưu tiên cho truyền thống thương mại của đất nước và ông lưu ý rằng nhờ sự hiệp lực với Matxcơva, The Hague sẽ mạnh hơn về mặt kinh tế.

EU là thứ quái vật bành trướng, không nên để nó khống chế chỉ đạo người Hà Lan cần có quan hệ chính trị và kinh tế với nước nào, — ông Wilders nhấn mạnh.

Tháng Bảy năm 2016, Hội đồng châu Âu đã gia hạn các biện pháp trừng phạt chống Nga cho đến ngày 31 tháng Giêng năm 2017, gắn quyết định này với việc thực hiện các thỏa thuận Minsk. Matxcơva  gọi bước đi đó là "sự tiếp nối chính sách thiển cận của EU" và nhấn mạnh rằng phương Tây đang tự gây cho mình nguy cơ mạo hiểm đánh mất hàng loạt phân khúc thị trường Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала