Bà Merkel tuyên bố: Phấn đấu khôi phục quan hệ với Nga như thời trước trừng phạt

© AFP 2023 / Odd AndersenAngela Merkel
Angela Merkel - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thủ tướng Đức Angela Merkel tuyên bố đang huy động mọi nỗ lực để khôi phục mối quan hệ với Nga, sẽ khiến không cần đến lệnh trừng phạt nữa.
Angela Merkel - Sputnik Việt Nam
Chỉ số uy tín của bà Merkel trong tháng này giảm đến mức kỷ lục

"Tôi những muốn là người đầu tiên hủy bỏ biện pháp trừng phạt chống Nga. Thật đáng tiếc, hiện thời chúng tôi chưa nhìn thấy việc thực hiện các thỏa thuận Minsk. Chúng tôi đang cố gắng hết sức để trở lại kiểu quan hệ với Nga mà sẽ làm cho lệnh trừng phạt trở thành không cần thiết nữa…", — hãng Bloomberg trích lời bà Merkel phát biểu tại thành phố Boldekow.

Thủ tướng Merkel cho biết rằng bà cùng với Tổng thống Pháp Francois Hollande, "hầu như hàng ngày" đều nỗ lực làm mọi điều có thể để đạt tới tiến bộ trong việc thực hiện các thỏa thuận Minsk.

Như nhận xét trong điện Kremlin, Kiev hoặc không muốn thi hành thỏa thuận, hoặc không có khả năng làm như vậy. Matxcơva cho rằng gắn các biện pháp trừng phạt của phương Tây chống Nga với việc thực hiện thỏa thuận Minsk là phi lý, bởi  Nga không phải là một bên trong cuộc xung đột và không phải là chủ thể của thỏa thuận Minsk về Ukraina.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала