"... Còn bữa tối hãy dành cho… người tị nạn"

© AP Photo / Lefteris PitarakisTrẻ em tị nạn
Trẻ em tị nạn - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tình nguyện viên Patrice Dubosc người Pháp đã đưa ra kiến nghị đề xuất lấy toàn bộ thức ăn không dùng tới trong các nhà ăn bệnh viện để nuôi người tị nạn đang sống trên đường phố Paris, trong các "rừng rậm" Calais và Grand-Saint. Sputnik đã phỏng vấn tác giả bản kiến nghị.

Liệu có thể nuôi tất cả những người tị nạn bị đói đang sống trên các đường phố Paris? Patrice Dubosquet, một tình nguyện viên làm việc với người tị nạn, khẳng định là có thể. Ông thường xuyên vào nhà ăn ở bệnh viện nơi ông làm việc. Trong bản kiến nghị đã nhận được gần 50 nghìn chữ ký, Patrice Dubosquet đề nghị người đứng đầu Ban giám đốc các bệnh viện công của Paris là ông Martin Hirsch cho phép phân phối thức ăn không dùng hết trong các nhà ăn bệnh viện. Theo tình nguyện viên, có thể sử dụng các túi gói thức ăn mang theo cho công việc này. Patrice Dubosquet tin rằng Martin Hirsch sẽ lắng nghe đề xuất của ông.

"Tôi tình cờ chứng kiến chuyện trong nhà bếp nấu cho các nhân viên của một bệnh viện Paris. Đó là hoàn toàn bình thường: khối lượng [đồ ăn] vượt quá nhu cầu. Ban giám đốc các bệnh viện công của Paris quản lý gần 40 bệnh viện. Tôi nghĩ không ít đồ ăn bị bỏ đi. Thấy vậy nên tôi đã đề nghị hãy thử thôi sống như thể mọi thứ đều tốt đẹp, như thể vấn đề không tồn tại, trong khi chúng ta thực sự có khả năng xử lý vấn đề. Đây là lý do mà tôi đưa ra kiến ​​nghị này, và rõ ràng, nó đã được chú ý."

"Người ta đã gọi cho tôi, không phải Martin Hirsch mà một cán sự của ông ấy làm việc về vấn đề này. Người này nói với tôi là ông không phản đối. Họ đã trao đổi, có lẽ là với một số hiệp hội. Tôi đang chờ một phản ứng chính thức. Tất cả đang trong tiến trình".

"Tình hình của người tị nạn rất tồi tệ. Sự hỗ trợ về tâm lý trở thành thứ xa xỉ. Ở Paris đang có những người bị ghẻ. Vấn đề mà chúng tôi phải đối mặt hơn hết là suy dinh dưỡng, thiếu nước — những thứ thực sự cơ bản. Cuộc sống ở Paris đang giống như trong một trại tị nạn tồi tệ nhất".

"Tôi là một trong những người không thể sống ra vẻ như không có gì xảy ra. Nếu dạo bộ ở Paris, bạn sẽ thấy cảnh khách ăn trong các quán café ngoài trời, nhưng ở giữa hai quán là một gia đình có trẻ nhỏ đang ngồi trên những chiếc nệm lót, họ không có gì để ăn. Xin lỗi, nhưng tôi không thể sống trong một thế giới như vậy."

"Trong cuộc sống hoặc trong lịch sử thường có những khoảnh khắc khi cần phải đứng ra chịu trách nhiệm, cần thiết thực hiện một lựa chọn. Hình dung dòng người tị nạn như những khó khăn kinh tế, các vấn đề liên tôn giáo, khủng bố trong tương lai — đó là điều thật xấu hổ…"

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала