Phái nổi dậy ở Yemen tuyên bố sẽ lập Chính phủ mới

© Fotolia / RobnawYemen
Yemen - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Người đứng đầu Hội đồng Chính trị tối cao do phái nổi dậy thành lập ở Yemen là Saleh al-Samad hôm thứ Bảy tuyên bố phái này đang có kế hoạch hình thành Chính phủ của họ trong tương lai gần, - như phản ánh trên kênh truyền hình Lebanon "Al-Manar".

Trong tháng Tám tại Kuwait kết thúc cuộc đàm phán hòa bình không có kết quả giữa các thành viên của cuộc xung đột Yemen — đại diện Chính phủ, quân nổi dậy người Huthis từ  phong trào  "Ansar Allah"  và các đồng minh của họ, những người ủng hộ cựu Tổng thống Ali Abdullah Saleh.  Đã không thể đồng ý với nhau về một cơ cấu Chính phủ đoàn kết dân tộc.

Ngay sau khi kết thúc đối thoại, hoạt động chiến sự trong nước bùng phát và phái nổi dậy tuyên bố thành lập cơ quan mới — Hội đồng Chính trị tối cao — tại thủ đô Sana'a mà họ đã chiếm.

"Chúng tôi sẽ làm việc để tạo lập  Chính phủ trong những ngày tới và thúc đẩy hòa giải dân tộc", —  người đứng đầu Hội đồng Chính trị tuyên bố trước đám đông  người tham gia cuộc biểu tình ủng hộ ông này.

Theo tuyên bố của ông Al-Samad, số người trong hoạt động này đã vượt quá cả "dân số bốn quốc gia vùng Vịnh Ba Tư tham gia cuộc gây hấn chống Yemen".

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала