Thủ tướng Ấn Độ mong đợi chuyến thăm của ông Putin

© Sputnik / Host photo agency/Alexander VilfVladimir Putin và Narendra Modi
Vladimir Putin và Narendra Modi - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
NEW DELHI (Sputnik) - Tại cuộc gặp Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã tuyên bố trung thành với những cam kết tăng cường hợp tác Ấn-Nga, và cho biết thêm, ông đang nóng lòng mong đợi chuyến thăm của Tổng thống Nga Vladimir Putin đến đất nước Ấn Độ.

Ngày thứ Bảy, ông Rogozin viết trong trang cá nhân trên Twitter rằng ông đã tiến hành ở New Delhi những cuộc đàm phán về hợp tác trong lĩnh vực công nghệ cao, và hội kiến với Thủ tướng Modi.

Ông Rogozin thông báo cho Thủ tướng Ấn Độ về "tiến bộ trong các đề án đang thực thi ở Ấn Độ và Nga", — như  tin từ  Văn phòng Thủ tướng cho biết.

Về phần mình, ông Modi  đã đưa ra nhận xét định tính Nga như là "người bạn đáng tin cậy đã được thử thách qua thời gian, và khẳng định sẽ hiệp lực chặt chẽ với Tổng thống Putin để mở rộng, củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác song phương trong tất cả các lĩnh vực".

"Thủ tướng thông báo rằng Ấn Độ đang rất mong đón Tổng thống Putin đến thăm đất nước", — bản tuyên bố cho viết.

Như đang chờ đợi, ông Vladimir Putin sẽ tới thăm Ấn Độ vào tháng Mười, khi hội nghị thượng đỉnh BRICS được tổ chức ở bang Goa. Tại đó cũng cần diễn ra hội nghị thượng đỉnh song phương Nga-Ấn.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала