Tướng Trung Quốc tự tử ngay trước lễ thăng cấp

© REUTERS / Stringer Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc
Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Thiếu tướng Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) Chen Jie đã tự sát một ngày trước khi được thăng hàm, - như tin đưa của South China Morning Post dẫn nguồn riêng.

Thiếu tướng Chen Jie nổi tiếng nhờ việc tổ chức nghi lễ chuyển giao Hồng Kông từ Anh cho chính quyền Trung Quốc, sự kiện diễn ra vào năm 1997. Ông này từng giữ chức Chính ủy Ban chỉ huy đơn vị hỗn hợp phương Nam của PLA.

Theo hai nguồn tin của tờ báo, vị Thiếu tướng 54 tuổi tự vẫn vào ngày 05 tháng Tám tại Thẩm Quyến. Nguyên nhân cái chết là dùng thuốc ngủ quá liều. "Chen là ngôi sao đang lên của quân đội. Ông cần được thăng cấp vào ngày 6 tháng Tám tức là chỉ một ngày sau khi ông tự kết liễu cuộc đời", — một trong những người cung cấp tin cho báo nói rõ thêm.

Như ý kiến của chuyên viên phân tích quân sự Liang Gaulle, việc Chen Jie tự tử có thể gắn với cuộc điều tra chống tham nhũng trong nội bộ  PLA. Tuy nhiên, các nguồn tin của tờ báo thì tuyên bố rằng không có bằng chứng thuyết phục về liên hệ của vị Thiếu tướng đã chết với chiến dịch chống tham nhũng trong hàng ngũ của quân đội Trung Quốc.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала