Du lịch ở Nga: Tham quan núi lửa và tắm rượu sâm banh

© Fotolia / Irinabal18Vladivostok
Vladivostok - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ngày 2 tháng 9, Diễn đàn kinh tế Đông sẽ khai mạc ở Vladivostok với sự tham gia của Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Nhật Bản Abe.

Khách dự Diễn đàn có điều kiện tiếp cận nhiều cuộc gặp, tranh luận, "bàn tròn" và họp báo. Mỗi tối đều có các chương trình văn hóa đa dạng, phong phú.

Forbes đánh giá Vladivostok hiện là một trong những thành phố du lịch hấp dẫn và tiện nghi nhất của Nga. National Geographic đã đưa Vladivostok vào danh sách 10 thành phố ven biển đẹp nhất thế giới. Từ vịnh Piotr Đại đế, du khách có thể phóng tầm mắt ra những hòn đảo xa thuộc Khu bảo tồn biển Viễn Đông — khu bảo tồn biển đầu tiên ở Nga với 98% diện tích nước. Nơi cư trú của hơn 5.000 loài thực vật và động vật.

© Sputnik / Vitaliy AnkovBờ kè vịnh Fedorova tại Vladivostok
Bờ kè vịnh Fedorova tại Vladivostok - Sputnik Việt Nam
Bờ kè vịnh Fedorova tại Vladivostok

Không chỉ được nhìn thấy từ xa, du khách có thể đặt chân đến nơi đây, thậm chí trực tiếp vuốt ve một số sinh vật biển.

© Sputnik / Alexandr KryazhevVịnh Alyaks và lãnh thổ Đại học Tổng hợp Liên bang Viễn Đông trên đảo Russki ở Vladivostok
Vịnh Alyaks và lãnh thổ Đại học Tổng hợp Liên bang Viễn Đông  trên đảo Russki ở Vladivostok - Sputnik Việt Nam
Vịnh Alyaks và lãnh thổ Đại học Tổng hợp Liên bang Viễn Đông trên đảo Russki ở Vladivostok

Xét từ quan điểm môi trường và tự nhiên, các khu bảo tồn có ý nghĩa toàn cầu vì là nơi di cư của nhiều loài chim quý hiếm có trong các Sách Đỏ Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản, cũng như Liên minh Bảo tồn thiên nhiên quốc tế. Đối với khách thích du lịch năng động, Vladivostok cũng cung cấp nhiều cơ hội: lướt ván buồm và lướt ván diều, lặn biển, đi thuyền kayak trên biển và nhảy mạo hiểm từ vách đá.

© Sputnik / Alexey KudenkoThung lũng Geysers trong Khu bảo tồn thiên nhiên Kronotsky
Thung lũng Geysers trong Khu bảo tồn thiên nhiên Kronotsky - Sputnik Việt Nam
Thung lũng Geysers trong Khu bảo tồn thiên nhiên Kronotsky

Kamchatka thực sự là thiên đường du lịch. Ở đây, khách lữ hành có thể đi bộ trên sườn núi lửa đang hoạt động, quan sát những con gấu bắt cá, bơi và chụp ảnh selfie trên nền các mạch nước phun, thăm những sân chim, thác nước và sông băng.

© Sputnik / Ewgeniy NeskoromniyHồ Kuril ở Kamchatka
Hồ Kuril ở Kamchatka - Sputnik Việt Nam
Hồ Kuril ở Kamchatka

Hoặc tới miền Nam nước Nga bằng các tour rượu vang. Đây là một hướng mới nhưng các công ty du lịch Tây Ban Nha và Pháp đã bắt đầu cảm thấy sự cạnh tranh. Đặc biệt thu hút sự quan tâm là nhà máy rượu nổi tiếng "Abrau-Durso" nơi ủ rượu sâm banh cùng tên. Thậm chí, có dịch vụ tắm sâm banh theo công thức làm đẹp của nữ hoàng Ai Cập Cleopatra. Trên lãnh thổ vùng Krasnodar hiện có tới 150 tuyến lữ hành tham quan 274 địa điểm du lịch rượu vang.

Bà Marina Strukova, Phó giám đốc Trung tâm du lịch rượu vang vùng Krasnodar kể với Sputnik:

"Tính riêng năm 2015, đã có 69.000 người tham quan các nhà máy rượu vang. Du khách xuống hầm rượu, tìm hiểu bí ẩn các loại rượu, phương pháp ủ, cách chọn rượu vang và sâm banh, thưởng thức rượu tại chỗ. Nguyên tắc của du lịch rượu vang rất đơn giản: thử rượu ở chính nơi sản xuất để khắc sâu vào tâm trí hương vị của thức uống cùng với địa danh, lịch sử ra đời. Tiềm năng khu vực của chúng tôi rất cao: ngoài các vườn nho và cơ sở sản xuất rượu vang, còn có hàng ngàn điểm tham quan độc đáo ở Krasnodar: mộ đá, thác nước, địa danh khảo cổ, bùn núi lửa… Du lịch cưỡi ngựa và đi thuyền, spa-tour, ẩm thực… Hạ tầng dịch vụ đa dạng, từ khách sạn hạng phổ thông đến khách sạn boutique…"

  Những tour du lịch độc đáo có khả năng thuyết phục khách lữ hành về bản sắc phong phú, đa dạng của nước Nga, nhất định sẽ để lại ấn tượng khó quên trong ký ức khách quốc tế.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала