Quyết định của CAS là nỗ lực để loại bỏ đối thủ cạnh tranh

© Sputnik / Michael Mokrushin / Chuyển đến kho ảnhVDV Palympic Nga
VDV Palympic Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quyết định đình chỉ các vận động viên Paralympic của Nga là tình trạng vô luật pháp về chính trị, phó chủ tịch Duma Quốc gia Igor Lebedev tuyên bố.

CAS đã bác bỏ đơn của Ủy ban Paralympic Nga khiếu nại về việc bị loại khỏi Thế vận hội. Như vậy, không ai trong số VĐV Nga được tham gia thi đấu tại Paralympic.

"Tôi cho rằng Ủy ban Paralympic quốc tế và Ủy ban Olympic quốc tế thực sự đã đánh mất lý trí.  Khi họ gạt qua một bên những người bị phát hiện dùng doping thì có thể hiểu được — vẫn có thể thử tìm logic, ý nghĩ lành mạnh thông thường, còn khi họ loại trừ toàn bộ đội tuyển, không cho tham gia Thế vận hội… thì đó là sự mê sảng thật sự và là sự lộng hành toàn diện", — ông Lebedev nói.

Quốc k̀ỳ LB Nga - Sputnik Việt Nam
Các vận động viên Belarus sẽ mang cờ của nước họ và cờ Nga tại Paralympic

Theo ông, đây chính là nỗ lực để loại bỏ đối thủ cạnh tranh — đội Nga vốn được hâm mộ và có thể chiếm vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng tổng thể.

"Họ không nhìn thấy cách nào khác, vì nếu thi đấu công bằng thì họ sẽ thua chúng tôi.  Vì vậy, họ sa xuống mức độ vô liêm sỉ, thấp hèn và bẩn thỉu như vậy".

Ông Lebedev nói thêm rằng Nga sẽ chứng minh chân lý của mình trong các cuộc thi đấu, giống như đội tuyển Olympic của Nga đã hành động tại Rio.

Thành viên Ban điều hành Ủy ban Paralympic Nga, quán quân sáu lần vô địch Paralympic Sergey Shilov  nói như vậy:

"Đó là quyết định khó hiểu, dựa trên những cáo buộc bằng lời mà không có bất cứ bằng chứng nào, tất cả chỉ dựa vào lời nói.  Quan điểm của tôi — đó là một đơn đặt hàng hoàn toàn mang tính chính trị, được hoàn thành một trăm phần trăm", — tuyên bố.

Theo quan điểm của ông, phán quyết như vậy chỉ có thể giải thích bởi ý muốn đẩy Nga ra "bên lề thể thao thế giới".

© Sputnik / Ilia Pitalev / Chuyển đến kho ảnhSergey Shilov
Sergey Shilov   - Sputnik Việt Nam
Sergey Shilov

Người đứng đầu IOC là trang nam nhi, còn Chủ tịch Ủy ban Paralympic quốc tế là đồ giẻ rách

Còn người đứng đầu Liên đoàn thể thao của những người khuyết tật cơ xương toàn LB Nga Lev Seleznev gọi Chủ tịch Ủy ban Paralympic quốc tế (IPC) Philip Craven chỉ là đồ giẻ rách.

"Thomas Bakh tỏ ra là một trang nam nhi, còn ông, thưa ông Craven, ông chỉ là đồ giẻ rách. Các ông đã làm hỏng mọi chuyện. Craven, ông đã hủy hoại tất cả rồi", — ông Seleznev nói.

© Sputnik / Vladimir Pesnya / Chuyển đến kho ảnhChủ tịch Ủy ban Paralympic quốc tế (IPC) Philip Craven
Chủ tịch Ủy ban Paralympic quốc tế (IPC) Philip Craven - Sputnik Việt Nam
Chủ tịch Ủy ban Paralympic quốc tế (IPC) Philip Craven

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала