Giới khoa học: cư dân châu Phi là những người hạnh phúc nhất trong quan hệ tình dục

© Fotolia / Daniel ErnstCô gái châu Phi
Cô gái châu Phi - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATX CƠVA (Sputnik) - Cuộc khảo sát quy mô toàn cầu trên thế giới đã chỉ ra rằng, cư dân miền Trung và Nam châu Phi là những người hài lòng nhất về tình dục - gần 20% trong số họ nói rằng, đời sống tình dục của họ được sắp đặt hoàn hảo, như các nhà khoa học tại cuộc họp của Hiệp hội Xã hội học Mỹ ở Seattle cho biết.

"Ở lục địa" đen "châu Phi có gần một tỷ người sinh sống trong  những  nước kém phát triển nhất trên thế giới.  Công trình nghiên cứu về sự hài lòng tình dục hầu như chưa bao giờ được thực hiện. Vì vậy, khu vực này là nơi lý tưởng để so sánh với  chỉ số của người phương Tây  cảm thấy hạnh phúc đến mức nào", — ông Steven Cranney từ Đại học Baylor ở Waco, Mỹ nói.

 Như Cranney đã giải thích, so sánh tương tự là quan trọng với  lý do: các nghiên cứu trước đây về cư dân của những nước châu Âu và Hoa Kỳ, đã không đưa ra được câu trả lời rõ ràng cho câu hỏi: liệu mức thịnh vượng  chung của đất nước chứ không phải chỉ mức sống cao ở cấp cá nhân và nền giáo dục tốt có ảnh hưởng đến mức độ thỏa mãn tình dục.

 Nguyên nhân điều này là mức độ thịnh vượng ở tất cả các nước phương Tây cao  tương đương, nên không cho phép "nhìn thấy" nhiều khác biệt, nếu chúng tồn tại trong đời sống tình dục và trong  nhận thức về nó giữa cư dân của các nước giàu và nghèo. Ngoài ra, ở các nước "tiên tiến"' trên thế giới gần như là không có vấn đề và các bệnh như HIV hoặc các cuộc xung đột quân sự, mà có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống tình dục của người dân.

Cranney và các đồng nghiệp của ông đã cố gắng để tìm câu trả lời cho tất cả những câu hỏi này bằng cách kiểm tra các số liệu khảo sát do chuyên gia công ty Gallup tiến hành trong số gần 26.000 người dân ở ba chục nước châu Phi gần sa mạc Sahara. Như các nhà xã hội học lưu ý, trong nghiên cứu này có một số câu hỏi liên quan đến gia đình và tình dục, đã giúp các nhà khoa học lần đầu tiên đánh giá mức độ hài lòng với tình dục  của cư dân châu Phi "đen".

Phân tích nguồn dữ liệu cho thấy rằng, mức độ tình trạng kinh tế ổn định không ảnh hưởng đến mức độ hài lòng với đời sống tình dục trong những nước được nghiên cứu không kể là người "giàu" "cũng khóc" hay người "nghèo" hạnh phúc, và ngược lại. Hơn nữa, mức độ thỏa mãn tình dục không bị  ảnh hưởng vì  nguy cơ nhiễm HIV hoặc các yếu tố khác, trong đó có tín ngưỡng tôn giáo.

Những phát hiện thú vị nhất là trong gần như tất cả các vùng của lục địa "đen", ngoại trừ Tây và Đông Phi, cả phụ nữ và cả nam giới đều hài lòng với cuộc sống tình dục của họ.

Kết luận này đã trở thành yếu tố bất ngờ  với các nhà khoa học bởi vì họ đã giả định rằng, mức độ phân biệt đối xử cao, bao gồm cả việc đàn ông khai thác phụ nữ sẽ tác động rất tiêu cực đến sự hài lòng trong cuộc sống tình dục của phái yếu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала