Khoáng chất tự nhiên có thể gây ung thư

© Flickr / cobalt123Zeolite
Zeolite - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ngày nay quan niệm về các khoáng chất tự nhiên rất có lợi cho sức khỏe con người đã trở nên phổ biến. Serbia là một trong số ít các nước giàu khoáng chất tự nhiên - Zeolite.

Ở Serbia các loại chế phẩm Zeolite có thể được mua ở các hiệu thuốc, cửa hàng thực phẩm sức khỏe, thậm chí tại chỗ bán hàng rong trên vỉa hè. Kết quả của một cuộc điều tra nhỏ do phóng viên "Sputnik" thực hiện cho thấy rằng, ngay cả những chế phẩm Zeolite được mua ở hiệu thuốc có thể gây hại đến sức khỏe.

Phóng viên "Sputnik" đã hỏi ý kiến của Giáo sư Bořivoj Adnadjevich, Khoa Vật lý Hóa học, Đại học Belgrade, và chuyên gia Dragan Stevanovic, Thư ký Hiệp hội hóa chất, cao su và công nghiệp phi kim loại của Phòng Thương mại Serbia.

© Flickr / James St. JohnỞ Serbia thị trường Zeolite đang trong tình trạng hỗn loạn, không có luật lệ và quy định.
Ở Serbia thị trường Zeolite đang trong tình trạng hỗn loạn, không có luật lệ và quy định. - Sputnik Việt Nam
Ở Serbia thị trường Zeolite đang trong tình trạng hỗn loạn, không có luật lệ và quy định.

Giáo sư Bořivoj Adnadjevich cho biết:

"Tôi đã từng tham gia vào một cuộc thí nghiệm kéo dài ba năm nghiên cứu kết quả sử dụng Zeolite tự nhiên như một phụ gia thức ăn chăn nuôi. Chúng tôi vô cùng ngạc nhiên với kết quả nghiên cứu và buộc phải từ bỏ việc sử dụng Zeolite. Ví dụ, trong tổng số 100 con heo có 20 con tăng trọng lên 120 kg. Nhưng, chúng không có dù một gram chất béo mà lại có sỏi thận, tóc bắt đầu rụng, và điều tồi tệ nhất — đây là những hiệu ứng di truyền".

Chuyên gia Dragan Stevanovic tin chắc rằng, những người sử dụng chế phẩm Zeolite chịu nguy hiểm lớn:

"Ở Serbia thị trường Zeolite đang trong tình trạng hỗn loạn, không có luật lệ và quy định. Zeolite được nhập khẩu như đá xây dựng, như vật liệu xây dựng đường ô tô. Không có sự kiểm soát. Tôi đã tận mắt thấy những người bán hàng rong trên vỉa hè đề nghị nếm thử khoáng chất với hương vị quả mâm xôi hoặc dâu tây dường như có khả năng chữa bách bệnh, trong khi đó những người bán hàng không có bất cứ giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa".

Bệnh ung thư vú - Sputnik Việt Nam
Các nhà sinh học Nga chế tạo hạt nano silicon để điều trị bệnh ung thư
Nhưng, mối nguy hiểm chính là "phương thuốc tự nhiên kỳ diệu" có thể chứa chất phóng xạ! Giáo sư Adnadjevich giải thích:

"Zeolite là vật liệu hấp phụ và trao đổi ion rất tốt. Do các hành động vũ trang ở Kosovo có  sử dụng đạn dược chứa trong vỏ đạn có chất uranium, đất và nguồn nước bị ô nhiễm. Zeolite hấp thụ các chất độc hại. Nhân tiện xin nói luôn, chất Zeolite đã ​​được sử dụng trong quá trình khắc phục hậu quả thảm họa Chernobyl".

Đấn nay chưa có bất kỳ bằng chứng về việc Zeolite thậm chí không bị ô nhiễm có lợi cho cơ thể sống. Chuyên gia Stevanovic cho biết, khoáng chất Zeolite là ​​hữu ích như một chất hấp thụ trong trường hợp bị ngộ độc. Nhưng, nếu dùng chất Zeolite lâu dài thì điều đó gắn liền với rủi ro lớn. Nếu nói về khả năng phá hủy các tế bào ung thư hoặc các đặc tính chống ung thư của Zeolite thì vẫn chưa có một nghiên cứu khoa học nào xác nhận điều đó, Giáo sư Bořivoj Adnadjevich cảnh báo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала