Bộ Ngoại giao Nga quan ngại về những nỗ lực khôi phục phát xít của Ukraina

© Sputnik / Maksim Blinov / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) — Matxcơva lo ngại về những nỗ lực của Ukraina nhằm khôi phục xu hướng phát xít, cũng như chiến dịch bài trừ các di tích của Liên Xô đang triển khai ở một số nước châu Âu, Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Đài tưởng Liên Xô tại Ba Lan - Sputnik Việt Nam
Ba Lan tìm cách chống phong trào việc bảo vệ di tích lịch sử Liên Xô
"Tình hình ở Ukraina đang gây nên mối quan ngại đặc biệt, nơi đó trên thực tế đang phục hồi những tên tội phạm phát xít. Tất cả điều này không chỉ xúc phạm  tới lòng tưởng niệm của hàng triệu nạn nhân, mà còn đe dọa các nguyên tắc cơ bản đảm bảo dân chủ và nhân quyền", — trong tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga công bố vào ngày thứ Năm cho biết.

"Chúng tôi công phẫn chứng kiến những nỗ lực trắng trợn làm sai lệch lịch sử của Chiến tranh thế giới thứ hai, đánh đồng nạn nhân và đao phủ, nâng cấp bậc anh hùng cho những kẻ Đức quốc xã. Rõ ràng, mục đích của những hành động vô đạo đức như vậy  là để đầu cơ lịch sử trong trò chơi địa chính trị, tạo ra ám ảnh chính trị, gây bất hòa trong một loạt quốc gia và nhân dân. Đặc biệt quan ngại là việc triển khai ở một số nước châu Âu, nhất là ở Ba Lan, cuộc chiến bài xích các tượng đài tưởng niệm những công dân Liên Xô đã hy sinh trong cuộc đấu tranh chống chủ nghĩa phát xít",- Bộ Ngoại giao  viết thêm.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала