Tổng thống Poroshenko nói rằng Nga muốn có cả Ukraina

© REUTERS / Gleb GaranichPyotr Poroshenko
Pyotr Poroshenko - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Nhân dịp kỷ niệm ngày Kiev giành độc lập, Tổng thống Pyotr Poroshenko nói trong cuộc phỏng vấn với CNN rằng, theo ý kiến của ông, Tổng thống Putin mong muốn nhìn thấy toàn bộ Ukraina là một phần của "đế chế Nga".

"Nga không cần Donetsk hoặc Lugansk — họ cần tất cả đất nước tôi như là một phần của đế chế Nga", — ông Poroshenko phát biểu.

Petro Poroschenko - Sputnik Việt Nam
Poroshenko nhìn thấy khả năng "cuộc xâm lược của Nga"
Tổng thống Poroshenko cũng nói rằng, cuộc chiến ở Ukraina vì "tự do, dân chủ, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ vẫn đang tiếp tục kể cả 25 năm sau khi độc lập,  còn Hoa Kỳ, "với tư cách nhà lãnh đạo thế giới, nên kề vai sát cánh với chúng tôi để đấu tranh cho sự ổn định toàn cầu ".

Tổng thống Ukraina một lần nữa cáo buộc Matxcơva can thiệp vào cuộc xung đột ở phía đông nam đất nước, nói rằng, trong thời gian gần đây, 80% các cuộc tấn công ở Donbas đều do Nga và quân đội của các nước cộng hòa tự tuyên bố thực hiện. Kiev coi hai nước CHND Lugansk và CHND Donetsk là những tổ chức khủng bố.

Liên bang Nga đã nhiều lần tuyên bố rằng, Nga không phải là một bên trong cuộc xung đột ở Donbass. Vào tháng Năm vừa qua, sau hai năm tố tụng, tòa án Kiev đã bác bỏ chứng cớ "xâm lăng" của Nga với Ukraina.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала