Huy chương vàng mà thiếu người Nga – thì đã không phải là vàng nữa

© Sputnik / Anton Denisov / Chuyển đến kho ảnhThế vận hội Paralympic 2012
Thế vận hội Paralympic 2012 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Paralympic không có đội Nga tham gia đó là sai lầm về bản chất của Thế vận hội Olympic, - doanh nhân Đỗ Xuân Hoàng, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Nga nhấn mạnh trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

Tôi không thể nói thay cho tất cả người Việt Nam, nhưng những người tôi biết,  những người tôi đã tiếp xúc và bây giờ tôi đang giao tiếp cả ở Việt nam và ở Nga, là những người yêu thể thao Nga. Họ vui mừng vì thành tích thể thao của người Nga như chính thành công của các vận động viên Việt Nam.

Với niềm vui lớn lao, chúng tôi đón nhận kết quả của đội tuyển Olympic Nga tại Thế vận hội  gần đây ở Rio. Đội Nga đã phải hứng chịu áp lực tâm lý — đạo đức vô tiền khoáng hậu, nhiều vận động viên đã bị cấm thi đấu một cách bất công, đội tuyển buộc phải thi đấu trong tình trạng cắt giảm. Bất chấp tất cả,người Nga đã thể hiện đất nước mình, thể hiện nền thể thao nước nhà một cách xứng đáng ở Rio, thể hiện tinh thần thể thao dũng cảm, ý chí bất khuất để giành chiến thắng.

Trong bối cảnh này, quyết định loại bỏ đội tuyển của những người khuyết tật Nga không được thi đấu tại Paralympic là hoàn toàn không công bằng. Những người mà cả cuộc đời của họ là trận  đấu khó khăn với bệnh tật. Tôi không hiểu làm sao có thể tiến hành các trận đấu toàn cầu mà không có một trong những đội mạnh nhất thế giới tham dự? Bởi tất cả các giải thưởng của Paralympic này sẽ đánh mất giá trị, nếu không có người Nga tranh tài vì huy chương.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала