Bạo loạn ở ngoại vi Odessa: Sau vụ giết trẻ nhỏ là cảnh đập phá nhà cửa (Video)

© Sputnik / StringerXe cảnh sát Ukraina
Xe  cảnh sát Ukraina - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Vụ giết hại bé gái 9 tuổi ở làng Loschinovka vùng Odessa đã kích động gây bạo loạn, dân địa phương tấn công khu nhà Digan. Tin này đăng trên trang web của thành phố Odessa ngày Chủ nhật 28 tháng Tám.

Số tham gia cuộc bạo loạn lên tới hơn ba trăm người. Chính quyền địa phương và cảnh sát đã phải can thiệp, sau đó đám đông ngừng đập phá.

Sở dĩ cư dân phẫn nộ là bởi trong vụ giết em nhỏ có một nghi phạm là người Digan, — như thông báo của "Bessarabiya.Inform". Theo lời cư dân địa phương, nhóm Digan xuất hiện trong làng này từ ba năm trước, ngang nhiên trấn cướp, buôn bán ma túy, đánh đập và đe dọa các hàng xóm người sở tại. Trong khi đó, cơ quan thực thi pháp luật làm ngơ trước khiếu nại của dân, vì thế dân quyết định tự hành động để đuổi đám người Digan ra khỏi làng.

Theo thông tin báo chí, trong vòng vài giờ những cư dân giận dữ đã phá hủy khoảng 6-7 căn nhà, nơi trú ngụ của khoảng 12 gia đình Digan. Những người này vội vã rời đi trước khi dân làng kéo đến. Đám đông tức giận đã phá hết cửa sổ, tài sản, đập tan đồ đạc, nhổ hàng rào, một số người cố gắng đốt nhà. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала