Máy bay Nhật MRJ lại gián đoạn chuyến bay đến Mỹ vì trục trặc

© AFP 2023 / Kazuhiro Nogi Máy bay Nhật Mitsubishi Regional Jet
Máy bay Nhật  Mitsubishi Regional Jet - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TOKYO (Sputnik) - Công ty Mitsubishi Corporation lần thứ hai trong dịp cuối tuần qua đã buộc phải hủy các chuyến bay của phi cơ phản lực khu vực mới Mitsubishi Regional Jet (MRJ) do những trục trặc.

MRJ cần bay đến Hoa Kỳ từ trước đó, nhưng máy bay đã phải quay trở lại sau khi phát hiện có vấn đề trong hệ thống điều hòa không khí. Đến sáng thứ Hai các chuyên gia của công ty tuyên bố trục trặc này đã được khắc phục.  Trong ngày  máy bay một lần nữa xuất phát từ phi trường Nagoya bay về hướng Hokkaido, là trạm dừng trước khi bay tiếp đến Washington, nhưng chỉ sau khoảng thời gian ngắn chương trình phần mềm của máy bay lại phát hiện vấn đề với hệ thống máy điều hòa. Bây giờ MRJ đã quay trở lại sân bay thành phố Nagoya.

Phi cơ phản lực khu vực Mitsubishi Regional Jet (MRJ) là máy bay  chở khách đầu tiên trong hơn nửa thế kỷ được sản xuất tại Nhật Bản. Hiện nay, công ty đã có 477 đơn đặt hàng cung cấp máy bay từ các công ty Nhật Bản và Mỹ. Để bán máy bay cần tiến hành chuyến bay thử nghiệm của loại phi cơ này đến  Hoa Kỳ. Như dự kiến, việc cung cấp máy bay cho khách hàng sẽ bắt đầu vào năm 2018.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала