Czech an táng hài cốt các phi công Liên Xô hy sinh trong Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại

© Sputnik / Anatoly Sergeev-Vasilievmáy bay chiến đấu Yak-9 của Liên Xô
máy bay chiến đấu Yak-9 của Liên Xô - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Hài cốt của hai phi công Xô-viết đã được an táng với nghi thức quân sự trong ngôi mộ chung ở Cộng hòa Czech.

Đó là thông báo hôm nay của Thiếu tướng Vladimir Popov từ cơ quan thuộc Bộ Quốc phòng Nga chuyên trách bảo tồn vĩnh viễn ký ức về những người đã ngã xuống khi chiến đấu vì Tổ quốc.

"Ở thành phố Gluchin Morava-Slezsko của Cộng hòa Czech, trong nghĩa trang Hồng quân đã cử hành lễ an táng hài cốt hai phi công Liên Xô — Gregory Rogachko và Evgeny Slyusarenko với toàn bộ nghi thức quân sự", — ông Popov cho biết.

Tổng thống Czech Milosh Zeman - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Czech Milos Zeman: Các biện pháp trừng phạt chống Nga có thể được dỡ bỏ

Ông kể rằng vào tháng Tám năm 2015 các nhân viên tìm kiếm Czech đã xác định được địa điểm mà chiếc máy bay chiến đấu Yak-9 của Liên Xô bị bắn rơi hồi tháng Tư 1945 tại thành phố  Zabreg. Tháng Chín 2015 tại làng Petrovice-u-Karviné đã tìm thấy và đưa lên từ đống đổ nát những mảnh vỡ của máy bay chiến đấu Xô-viết sản xuất tại Mỹ — Bell P-39 Q-25 Airacobra.

"Đã xác minh được họ tên của các phi công nhờ tài liệu lưu trữ và kiểm tra nhân trắc học, thực hiện với sự tham gia của đại diện Bộ Quốc phòng Nga về tổ chức và tiến hành công việc tưởng niệm quân nhân tại Cộng hòa Czech", — Tướng Popov khái quát.

Lễ an táng được cử hành với sự tham gia của đội vệ binh danh dự, đại diện quan chức và các thành viên Câu lạc bộ lịch sử quân sự, họ mặc trang phục Hồng quân thời Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại đến đặt vòng hoa tại nấm mộ chôn cất các quân nhân Liên Xô.  

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала