Tòa án Erevan từ chối bắt giữ người Nga theo yêu cầu của Mỹ

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhSergey Mironov gần ngôi nhà Tòa án ở Erevan
Sergey Mironov gần ngôi nhà Tòa án ở Erevan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
EREVAN (Sputnik) - Tòa án ở Erevan đã bác đề nghị của Viện Công tố về việc tạm thời bắt giữ người Nga tên là Sergey Mironov.

Mironov sẽ được thả ra. Viện Công tố có thể kháng nghị quyết định của Tòa án trong vòng 5 ngày. Đồng thời, như ông Ruben Kirakosyan Chủ tịch Hiệp hội Luật sư Nga-Armenia "ArmRos" nói với Sputnik, câu hỏi về khả năng dẫn độ Mironov sang Mỹ hiện thời còn bỏ ngỏ và sẽ được giải quyết trong vòng 40 ngày tới.

"Cho đến lúc đó Mironov vẫn được tự do nhưng ở Erevan. Trước khi giải quyết xong câu hỏi này, anh ta sẽ không có khả năng rời khỏi Armenia", — ông  Kirakosyan cho biết.

Mironov bị bắt giữ ở Armenia theo yêu cầu của phía Hoa Kỳ. Nhân viên 30 tuổi của Văn phòng Matxcơva thuộc hãng "Synezis" bị nghi rửa tiền và chuyển giao bất hợp pháp các công nghệ quân sự. Luật sư của người bị bắt — ông Karen Nersisyan —  tuyên bố rằng Mironov không bao giờ có khả năng truy cập vào nguồn kinh phí cũng như những công nghệ nói trên. Còn Viện Cộng đồng Nga nhấn mạnh rằng việc giam giữ Mironov là "vi phạm tất cả các chuẩn mực pháp lý quốc tế".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала