Hoa Kỳ cáo buộc tin tặc Nga tấn công các trung tâm nghiên cứu

© REUTERS / Kacper Pempel/Files Không gian mạng
Không gian mạng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Các chuyên gia Mỹ lại khẳng định về những vụ tấn công mới của tin tặc "do Nga tiếp tay", nhóm trước đó được cho là đã xâm nhập các cơ sở dữ liệu của đảng Dân chủ Mỹ, - tin từ trang Defense One.

Theo trang mạng này, đối tượng tấn công mới là các trung tâm nghiên cứu "chuyên về Nga", trong đó có Trung tâm Các nghiên cứu quốc tế và chiến lược ở Washington. Defense One trích dẫn Dmitri Alperovich, sáng lập viên công ty Crowd Strike phụ trách an ninh mạng của các tổ chức này.

Tin tặc - Sputnik Việt Nam
Tin tặc Nga giúp tỷ phú Donald Trump?

Các chuyên gia của Crowd Strike cáo buộc nhóm Cozy Bear đứng đằng sau những nỗ lực phá hoại mới. Lần này, các nạn nhân của tin tặc là "ít nhất năm công ty và mười nhân viên nghiên cứu về Nga," — Defense One viết. Tuy nhiên, theo ông Alperovich, tin tặc đã không đánh cắp được thông tin nhờ những biện pháp được áp dụng kịp thời.

Defense One nhắc rằng, các chuyên gia an ninh mạng của Mỹ nhận định Cozy Bear liên quan đến cơ quan an ninh Nga và cáo buộc nhóm này tổ chức các vụ tấn công vào hệ thống của Nhà Trắng, Bộ Ngoại giao và Lầu Năm Góc.

Phát ngôn viên Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov từng dáp lại rằng các cáo buộc nhằm vào Matxcơva là vô lý.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала