Ngoại trưởng Lavrov vạch trần tiêu chuẩn kép của phương Tây

© AFP 2023 / Alexander NemenovSergei Lavrov
Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã vạch tội phương Tây chơi trò tiêu chuẩn kép trong tình huống âm mưu đảo chính bất thành ở Thổ Nhĩ Kỳ và trong cuộc chính biến ở Ukraina.
Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam
Ông Lavrov lý giải vì sao phương Tây từ chối công nhận Crưm là của Nga

"Để tăng cường vai trò của Mỹ và ảnh hưởng của các nước châu Âu, họ đã bịa ra  mối đe dọa từ Liên bang Nga, lợi dụng cuộc đảo chính đã xẩy ra ở Ukraina, mà phương Tây từng tích cực hỗ trợ, bỏ qua tất cả mọi nguyên tắc của họ. Tiêu chuẩn kép đã hiện rõ. Không một ai từ các đối tác phương Tây của chúng ta  không thể nghĩ ra được điều gì hay ho hơn để nói về Ukraina những điều bây giờ đang rêu rao về nỗ lực đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ — rằng  những cuộc đảo chính là không thể chấp nhận được ", — ông Lavrov phát biểu trong cuộc phỏng vấn của ấn phẩm Hội đồng về chính sách đối ngoại và quốc phòng.

"Những gì đã xảy ra ở Ukraina cho thấy rõ rằng, phương Tây đã rất quan tâm đến cuộc đảo chính này. Họ nói rằng họ không chuẩn bị nó, rằng dân chúng chỉ đơn giản là đứng lên nổi loạn, nhưng chúng tôi biết rằng, nó không phải là như vậy" — Ông tuyên bố.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала