SpaceX mất Falcon 9 và hàng hóa trị giá 200 triệu đô la trước ngày dự phóng tên lửa

© REUTERSSpaceX mất Falcon 9
SpaceX mất Falcon 9 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Thử nghiệm tên lửa Falcon 9 trước dự kiến vào ngày thứ Bảy từ bãi phóng ở mũi đất Canaveral dẫn đến hậu quả mất chính tên lửa, thiệt hại thương mại tương đương 200 triệu $, và đặt các vụ phóng tên lửa tiếp theo của công ty SpaceX vào tình trạng vô xác định.

Hôm thứ Năm, tại điểm phóng của SpaceX, tên lửa Falcon 9 đã phát nổ. Chủ  công ty cho biết, kết quả là đã bị mất tên lửa và vệ tinh Amos 6 thuộc sở hữu của công ty Israel Spacecom.

May mắn không có nạn nhân khi sự cố diễn ra. Tuy nhiên, khách hàng là công ty Israel Spacecom sở hữu thiết bị trị giá 200 $ triệu, chịu tổn thất lớn nhất.

Như Viện sĩ Viện hàn lâm du hành vũ trụ Nga mang tên Tsiolkovsky, ông Alexandr Zheleznyakov nói với Sputnik, sự cố với Falcon 9 sẽ "ảnh hưởng tới kế hoạch cung cấp hàng cho Trạm không gian quốc tế ISS".

Giới chuyên gia không gian cùng có chung ý kiến rằng, thảm họa ở giai đoạn chuẩn bị cho chuyến bay có thể gây mất uy tín nghiêm trọng đối với SpaceX và đặt ra câu hỏi nghi vấn về độ tin cậy của tên lửa Falcon 9 thuộc công ty này.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала