Bộ Quốc phòng: Mỹ cố gắng biện minh, gọi việc Nga tiêu diệt đầu sỏ IS là “chuyện đùa”

© Sputnik / Natalia SeliverstovaBộ Quốc phòng Nga
Bộ Quốc phòng Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tuyên bố của các nguồn Lầu Năm Góc rằng vụ không quân Nga tiêu diệt một trong kẻ cầm đầu nhóm "Nhà nước Hồi giáo" Abu Muhammad al-Adnani là "chuyện đùa" chính là nỗ lực biện minh cho sự thiếu hiểu biết của mình.

Abu Muhammed al-Adnani - Sputnik Việt Nam
Lầu Năm Góc gọi tuyên bố của Nga về vụ tiêu diệt người thứ hai trong IS là "vô nghĩa"
Lầu Năm Góc không hề có thông tin về đòn không kích của máy bay Liên bang Nga ngày 30 tháng 8. Đây là tuyên bố của đại diện chính thức Bộ Quốc phòng Liên bang Nga Igor Konashenkov.

"Trong năm qua, các đại diện của Hoa Kỳ hầu như mỗi ngày nói rằng họ không phối hợp với các hoạt động quân sự của Nga ở Syria. Thưa các ngài, vậy thì các ngài lấy đâu ra các dữ liệu ấy?" — ông Konashenkov nói.

Ông nhắc lại, trái ngược với liên minh do Mỹ dẫn đầu, không quân Nga tiêu diệt tất cả mọi kẻ khủng bố ở Syria, chứ không "săn tìm tốn kém và vô nghĩa đối với một số nhân vật."

"Không ít lần, thay vì các lãnh đạo khủng bố, những người dân thường bị tấn công bởi máy bay không người lái của Mỹ. Một lần nữa, tôi nhấn mạnh rằng mục tiêu và kết quả chủ yếu của những đòn không kích của máy bay Nga không phải là Abu Muhammad al-Adnani, mà là nhóm 40 chiến binh IS nằm trong khu vực đó"- ông Konashenkov cho biết.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала