Điện Kremlin khẳng định cơ hội cuối cùng gặp tổng thống Putin của ông Obama

© Sputnik / Alexei Nikolsky / Chuyển đến kho ảnhVladimir Putin và Barack Obama
Vladimir Putin và Barack Obama - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Điện Kremlin lần nữa khẳng định lại rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin có thể gặp Tổng thống Mỹ Barack Obama tại hội nghị thượng đỉnh G-20 ở Trung Quốc, sẽ khai mạc vào ngày 4 tháng Chín.

"Về mặt lý thuyết (cuộc tiếp xúc) có thể diễn ra trong hội nghị thượng đỉnh G-20. Nó (cuộc gặp) không được thông qua, nhưng cũng có thể xảy ra, nếu các nhà lãnh đạo thỏa thuận về điều này trong thời gian tới", — phụ tá của tổng thống Nga, ông Yury Ushakov nói.

Trước đó, phát ngôn viên của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết tại cuộc gặp ở Trung Quốc trong hội nghị thượng đỉnh G-20, lãnh đạo Nga và Mỹ Vladimir Putin và Barack Obama sẽ thảo luận thỏa thuận về Syria. "Về hình thức thì một cuộc gặp riêng như vậy (giữa các tổng thống Putin và Obama) hiện chưa được lên kế hoạch, nhưng đồng thời, các ông Putin và Obama sẽ có cơ hội để nói chuyện với nhau bên lề hội nghị" — quan chức điện Kremlin cho biết.

Theo ông, "tất nhiên, có thể giả định rằng, bằng cách này  hay cách khác, sự trao đổi ngắn gọn hay chi tiết về các vấn đề Syria, tất nhiên, sẽ diễn ra."

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала