Khai mạc Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Hàng Châu Trung Quốc

© REUTERS / Damir SagoljHội nghị thượng đỉnh G20 ở Hàng Châu Trung Quốc
Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Hàng Châu Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
HÀNG CHÂU (Sputnik) - Hội nghị thượng đỉnh "Nhóm Hai mươi" (G20), với chủ đề - "Xây dựng nền kinh tế toàn cầu sáng tạo, lành mạnh, hỗ trợ lẫn nhau và toàn diện", đã chính thức khai mạc tại Hàng Châu Trung Quốc.

Tổng số tại Hội nghị thượng đỉnh ở Trung Quốc có Tổng thống và các nhà lãnh đạo của 19 quốc gia (Argentina, Australia, Brazil, Anh, Đức, Ấn Độ, Indonesia, Ý, Canada, Trung Quốc, Mexico, Hàn Quốc, Nga, Ả Rập Saudi, Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ, Pháp, Nam Phi, Nhật Bản) và Liên minh châu Âu.

Kremlin - Sputnik Việt Nam
Kremlin về vấn đề trở lại định dạng G8: Moskva hài lòng với G20

Tại hội nghị thượng đỉnh ngoài những người đứng đầu các nước thành viên G20, với tư cách khách mời thường xuyên có Thủ tướng Tây Ban Nha và Singapore.

 Được mời còn có nguyên thủ các nước Ai Cập, Kazakhstan, Thái Lan, Lào, Chad (Chủ tịch Liên minh châu Phi vào năm 2016), cũng như lãnh đạo các tổ chức quốc tế quan trọng — Liên Hợp Quốc, Ngân hàng Thế giới, WTO, IMF và những người khác.

"Nhóm Hai mươi" (G20) — là diễn đàn hàng đầu để thảo luận các vấn đề về hợp tác kinh tế và tài chính toàn cầu. G20 tập hợp các nền kinh tế phát triển và đang phát triển lớn trên thế giới, chiếm khoảng 85% GDP toàn cầu.

 

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала