Nga và Saudi Arabia đã ký một tuyên bố chung về bình ổn thị trường dầu mỏ

© Sputnik / Alexander Kryazhev / Chuyển đến kho ảnhAlexandr Novak
Alexandr Novak - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nga và Saudi Arabia đã nhất trí về hành động và biện pháp chung phối hợp với các nhà sản xuất dầu khác để duy trì sự ổn định trên thị trường dầu mỏ cũng như mức đầu tư ổn định dài hạn.

Một tuyên bố đã được ký bởi Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexandr Novak và Bộ trưởng Bộ Năng lượng tài nguyên khoáng sản Saudi Arabia Khalid Al-Falih.

Các Bộ trưởng đã thỏa thuận phát triển sự hợp tác trong ngành dầu khí, bao gồm khai thác công nghệ mới, trao đổi thông tin và kinh nghiệm nhằm tăng cường sử dụng công nghệ trong sản xuất, chế biến, bảo quản, vận chuyển và tiếp cận tài nguyên dầu khí, chế tạo thiết bị, cung cấp dịch vụ, đặc biệt là kỹ thuật, chuẩn bị và tổ chức các hoạt động nghiên cứu, đông thời trong các lĩnh vực điện lực và năng lượng tái tạo.

Bộ trưởng Dầu mỏ Saudi Arabia  Ali al-Naimi - Sputnik Việt Nam
Saudi Arabia tìm cách thay đổi chính sách dầu mỏ

"Các Bộ trưởng đã nhất trí xem xét khả năng dưới sự hỗ trợ của các quỹ chủ quyền sẽ thành lập ngân hàng chung dữ liệu công nghệ năng lượng tiên tiến và thực hiện triển khai, sử dụng", — tuyên bố cho biết.

Các Bộ trưởng cũng thống nhất sẽ tiếp tục tham vấn về tình hình thị trường dầu thô và lập nhóm giám sát chung theo dõi các chỉ số kinh doanh cơ bản, đưa ra khuyến nghị về biện pháp và hành động chung để đảm bảo sự ổn định, tính dự đoán cho thị trường    

Ông Novak đã gọi tuyên bố ký với Riyadh là một khoảnh khắc lịch sử trong quan hệ giữa các thành viên OPEC và những ai không tham gia thành phần của tổ chức này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала