Ông Tập Cận Bình: Trung Quốc phản đối việc triển khai THAAD của Mỹ ở Hàn Quốc

© REUTERS / Damir SagoljChủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hàng Châu (Sputnik) - Trung Quốc phản đối việc triển khai tại Hàn Quốc các thành phần hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD của Mỹ.

Điều này đã được Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đề cập tại cuộc hội đàm song phương với Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye, diễn ra bên lề hội nghị thượng đỉnh G20.

"Việc giải quyết vấn đề một cách lệch lạc sẽ không góp phần đảm bảo sự ổn định chiến lược trong khu vực và có nguy cơ làm trầm trọng thêm những xung đột hiện có," — ông Tập nói.

Ông Tập Cận Bình cũng tuyên bố rằng, Trung Quốc và Hàn Quốc cần đưa quan hệ song phương theo "hướng phát triển bền vững đúng đắn."

THAAD - Sputnik Việt Nam
Phe đối lập Hàn Quốc "thiếu nhiệt tình" thuyết phục Trung Quốc thay đổi thái độ với THAAD

Về phần mình, bà Park Geun-hye đã bày tỏ sự sẵn sàng phát triển quan hệ giữa Trung Quốc và Hàn Quốc.

Hệ thống THAAD (Terminal High Altitude Area Defense) được thiết kế phục vụ đánh chặn trên không các tên lửa có bán kính hoạt động tầm thấp và tầm trung. Seoul khẳng định rằng, bán kính hiệu lực của tên lửa phòng không không vượt quá hai trăm cây số và mục tiêu của hệ thống phòng thủ tên lửa này là đối phó với hành động khiêu khích của Bắc Triều Tiên. Theo kế hoạch, THAAD sẽ có mặt tại Hàn Quốc vào cuối năm 2017.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала