Các nhà khoa học Sibiry đã tạo ra thiết bị có thể dự đoán động đất

© AFP 2023 / StringerMáy ghi địa chấn
Máy ghi địa chấn - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
NOVOSIBIRSK (Sputnik) - Các chuyên gia của Viện giám sát hệ thống khí hậu và sinh thái SB RAS (Tomsk) đã phát triển máy ghi địa vật lý có thể được sử dụng để dự đoán động đất và đánh giá khu vực nguy hiểm động đất, bộ phận báo chí của công ty sáng tạo khu vực Tomsk cho biết hôm thứ ba.

Thiết bị ghi địa vật lý đa kênh MGR-01 giống như một "va li" nhỏ, nặng khoảng 3 kg. Nó được tạo ra để đo trường điện từ phát ra từ trái đất. Công trình dựa trên việc ấn định phóng điện xảy ra như là kết quả của các chuyển động những khối kiến tạo địa chất.

Động đất ở Nhật Bản - Sputnik Việt Nam
Nhật Bản: Hơn 600 trận động đất trong 5 ngày

"Ngoài chính thiết bị vượt qua tất cả mọi phiên bản tương tự nước ngoài về các đặc tính, nhóm nhà khoa học Tomsk đã phát triển thuật toán và phần mềm để" đọc "các tín hiệu điện từ. Thiết bị này có một loạt ứng dụng rộng rãi- từ việc thăm dò đến theo dõi  phân tích các quá trình địa chất nguy hiểm",-  như thông báo cho biết.

Nhà nghiên cứu cao cấp tại Viện, Sergey Malyshkov, như lời ông được trích dẫn trong thông báo, nói rằng: ví dụ, các chuyên gia của viện đã làm việc tại Việt Nam, nơi có kế hoạch xây dựng hai nhà máy điện hạt nhân.

"Sau tai nạn  Fukushima, người Việt muốn tìm hiểu xem có đứt gãy trong khu vực đã chọn và mức độ nguy hiểm sẽ như thế nào đối với các cơ sở công nghiệp. Chúng tôi đã có hai tuần đo lường và xác nhận rằng có đứt gãy, nhưng chúng không hoạt động và không nguy hiểm", — ông nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала